091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


MÀU XANH LAM - BÍ QUYẾT SƠN NỘI THẤT ĐẸP

Hè luôn được coi là thời điểm “vàng”, là “mùa vụ” để xây mới và sơn sửa các công trình nhà ở. Việc lựa chọn một màu sơn đẹp, phù hợp với không gian sống cũng như sở thích là điều mọi gia chủ băn khoăn, đắn đo lựa chọn. Bên cạnh những gam màu sơn nội thất nhà đẹp truyền thống như kem, trắng sữa, vàng chanh, thì màu xanh lam cũng được coi là màu sơn nội thất đẹp nhất cho mùa hè.

Màu sơn nội thất ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc của gia chủ

Màu sắc của căn phòng không chỉ tạo nên diện mạo cho không gian mà còn có tác động rất lớn đến tâm trạng và suy nghĩ của gia chủ. 

Không thể phủ nhận rằng, màu sắc của căn phòng chính là sự phản ánh trực tiếp tính cách của  gia chủ và nó ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và suy nghĩ của gia chủ mỗi ngày. Sự ảnh hưởng này theo nhiều cách và theo nhiều cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính, dân tộc và khí hậu. Chính vì vậy, việc lựa chọn màu sắc cho không gian nhà ở là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết

Màu xanh lam thuộc tone màu lạnh. Tone màu này thường mang lại cho gia chủ cảm giác mát dịu của biển cả, êm ái, thanh bình. Nó đại diện cho sự trong sáng, mạnh mẽ, độc lập nhưng cũng thể hiện sắc thái của sự nhã nhặn, mềm mại và nhẹ nhàng. Đây là tone màu được ưa chuộng nhất để sơn nhà vào thời điểm hè nóng bức, oi ả và được đánh giá là một trong những màu sơn nội thất đẹp nhất năm 2022.

Chính vì vậy, việc sơn nhà màu xanh dương sẽ giúp mang đến cho gia chủ một không gian sống thanh thản và bình yên. Ngoài ra còn giúp cho tinh thần của của gia chủ được thoải mái, bình tĩnh hơn và tăng khả năng tập trung trong công việc. Do đó, màu xanh dương có thể sử dụng cho bất kỳ không gian nào trong nhà. Từ phòng khách, phòng ngủ đến phòng làm việc hoặc dùng để sơn ngoại thất đều được.

 

Chọn màu sơn nội thất theo phong thủy

Việc chọn lựa màu sắc cho ngôi nhà còn được các gia chủ lựa chọn dựa trên sự tương hợp về mặt phong thủy.

Các tone màu xanh như xanh lam, xanh dương, đen... là tông màu bản mệnh nên rất phù hợp với người mệnh Thủy. Người mệnh Thủy còn hợp với các tone màu trắng, ánh kim. Vì vậy, việc phối màu sơn nội thất giữa các màu này cũng là một gợi ý rất  giá trị. Nó tạo điểm nhấn giúp không gian ngôi nhà được nổi bật hơn, thoáng hơn và không bị bí bách.

Dưới đây sẽ là một số gợi ý về phối màu sơn nội thất đẹp cho ngôi nhà của bạn với tone xanh lam. 

Phòng khách màu xanh lam

Nói đến màu sơn nội thất cho phòng khách, xanh lam là tone màu lý tưởng và phù hợp cho mọi không gian. Diện tích lớn hay nhỏ, phong cách cổ điển hay hiện đại.  

Xanh lam, bất kể là tone nhạt hay đậm đều tạo ra hiệu ứng êm dịu và ấn tượng khó nhầm lẫn. Đó là vẻ đẹp hoàn hảo của bầu trời buổi sáng cho tới buổi tối, hay là không gian sông nước, đại dương mênh mông êm dịu hay bão tố. Nó đem đến 1 vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo đầy cá tính cho phòng khách của bạn.

Phối màu sơn nội thất đẹp với sắc xanh lam, gia chủ có thể phối màu bức tường sắc xanh lam với trần nhà hay các cột trụ, chỉ phào màu trắng. Tạo điểm nhấn cho căn phòng. Cũng như đem đến một không gian thoáng đãng, tươi trẻ. 

Hay một phòng khách với không gian đơn sắc. Tất cả từ tường, trần nhà đều cùng một tone màu tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng nhỏ.

Phòng bếp màu xanh lam

Sự kết hợp giữa xanh lam với trắng tinh khôi sẽ tạo cho không gian bếp thêm thoáng hơn, rộng hơn nhưng không kém phần hiện đại, nổi bật. Đặc biệt, sẽ tạo cảm giác tươi mát, thư thái và nhẹ nhàng cho gia chủ khi bước vào không gian bếp nấu ăn cho cả gia đình sau một ngày làm việc vất vả, áp lực.

Phòng ngủ màu xanh lam.

Đối với phòng ngủ, dù là tone xanh đậm hay nhạt đều rất tuyệt vời. Tạo cảm giác mát dịu, nhẹ nhàng và rất thuận mắt về ánh sáng khi đi vào giấc ngủ. Đặc biệt, căn phòng ngủ với sắc lam sẽ giúp cho gia chủ được thư thái, tĩnh tâm, bình lặng trong cảm xúc, làm dịu những cảm xúc bộn bề, những lo lắng sau 1 ngày làm việc vất vả. Từ đó giúp gia chủ có được một giấc ngủ ngon, an yên, chất lượng.

 

Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc chọn được tone màu sơn nội thất đẹp nhất cho căn nhà của mình. Một màu sơn nội thất đẹp, phù hợp với tính cách, phong thủy của gia chủ. Vừa đem lại một không gian sống chất lượng. 

Để tham khảo thêm các tone màu sắc xanh lam hay những đa dạng hơn nữa màu sắc cho ngôi nhà của mình, bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

 

Tin cùng loại

Xu hương phối màu sơn mặt tiền nhà ống đẹp năm 2024

Trong không gian sống đô thị ngày càng đông đúc, việc tạo nên một ngôi nhà phố với mặt tiền đẹp và ấn tượng trở thành mong muốn của nhiều gia chủ. Năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những sự lựa chọn mới mẻ và độc đáo về phối màu sơn mặt tiền nhà phố, phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ riêng biệt của mỗi gia chủ.

Top 4+ màu sơn phòng ngủ cho bé trai năng động, thông minh

Chọn màu sơn phòng ngủ cho trẻ em nói chung và bé trai nói riêng là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự phát triển của bé. Màu sắc không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn có thể kích thích sự sáng tạo, tập trung và cảm xúc của trẻ nhỏ. Chính vì thế, việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho bé trai là rất quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng.

Bỏ túi ngay 4+ ý tưởng sơn phòng bếp màu xanh cực ấn tượng

Xanh dương từ lâu được biết đến là màu sắc mang lại cảm giác bình yên và thư giãn. Bên cạnh đó, chúng còn được liên kết với sự sạch sẽ và tươi mới, đặc biệt phù hợp với không gian nấu nướng và dùng bữa của mỗi gia đình. Chính vì thế, việc áp dụng sơn phòng bếp màu xanh được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Màu sắc năm 2024: Xu hướng màu sơn nhà đẹp, độc đáo của năm 2024

Trong thế giới của thiết kế và trang trí nội thất, việc lựa chọn màu sắc không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là yếu tố quan trọng quyết định tạo ra một không gian sống hài hòa và đặc biệt. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của chúng ta mà còn có sức mạnh tạo nên một không gian có tính chất riêng, độc đáo và tận hưởng sự thay đổi tích cực.