091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


XU HƯỚNG MÀU SƠN NHÀ ĐẸP NHẤT NĂM 2023

Một ngôi nhà đẹp không chỉ được quyết định bởi yếu tố thiết kế kiến trúc mà nó còn được quyết định bởi yếu tố màu sắc. Đó là màu sắc của tường, trần nhà kết hợp với màu sắc của nền gạch, đồ nội thất…. Do đó việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho ngôi nhà, nâng cao giá trị BĐS. Không những vậy, màu sơn nhà đẹp còn phần nào ảnh hưởng đến cảm giác người nhìn, hay yếu tố phong thủy

Vậy chọn lựa màu sơn nhà như nào là đẹp, tiêu chí nào đánh giá màu sơn nhà đẹp. Hãy cùng Rosaki tham khảo những thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé. 

 

I. Ý nghĩa của việc lựa chọn màu sơn nhà đẹp.

 

Như đã nói ở trên, màu sơn nhà đẹp có tác động rất lớn tới tổng thể kiến trúc ngôi nhà. Nó là một trong những yếu tố quan trọng quyết định tới tính thẩm mỹ và giá trị của căn nhà. Tuy nhiên, một màu sơn nhà đẹp còn phải xét tới yếu tố phù hợp với phong thủy, bản mệnh của gia chủ. Nếu một màu sơn nhà đẹp hợp phong thủy sẽ có giá trị rất lớn không chỉ về tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn giúp đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. Ngược lại, khi lựa chọn màu sơn không phù hợp điều hiển nhiên sẽ thấy đó là tính thẩm mỹ giảm, yếu tố tác động đến phong thủy bản mệnh của gia chủ cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

 

II. Những tiêu chí đánh giá màu sơn nhà đẹp

 

1. Độ bền màu và lên màu chuẩn của sơn.

Để đánh giá một màu sơn nhà đẹp hay không thì tiêu chí về độ bền màu, lên màu chuẩn chính  là “thước đo” đầu tiên để đánh giá. Chính vì vậy, khi lựa chọn màu sắc sơn nhà bạn cũng nên lưu ý lựa chọn nhà cung cấp sơn uy tín, chất lượng cũng như chọn đội thi công có kinh nghiệm lăn sơn để lớp màng sơn sau khi hoàn thiện được mịn, đẹp, lên màu chuẩn, tươi sáng và có nhiều tính năng chống chọi được với các điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Từ đó, giúp màu sơn luôn được bền đẹp như mới.

 

2. Màu sơn nhà đẹp phải phù hợp với vị trí địa lý

Việc chọn lựa màu sắc cho ngôi nhà cũng nên xét đến các yếu tố vị trí địa lý, không gian xung quanh. Sự phù hợp này sẽ đem đến hiệu ứng tổng thể về thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Nếu nhà bạn bạn ở khu vực thành phố, bạn nên chọn những màu sắc hiện đại, tông nhạt để tạo sự tương quan. Bạn cũng có thể phá cách với những điểm nhấn màu sắc ở ban công, chân tường. Còn nếu nhà bạn ở khu vực nông thôn, các ngôi nhà thường ở cách xa nhau thì bạn nên chọn những màu sắc tự nhiên như màu vàng, màu xanh.

 

3. Màu sơn nhà đẹp phải hợp với hướng nhà

Hướng nhà cũng là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc chọn lựa một màu sơn nhà đẹp. Nếu nhà bạn hướng Bắc - hướng nhà thường phải đón nhận không khí lạnh nhiều thì bạn nên chọn những gam màu ấm như vàng, cam, đỏ gạch để tạo cảm giác ấm áp cho người nhìn cũng như người ở trong không gian ấy. Còn nếu nhà bạn thuộc hướng nam bạn có thể lựa chọn được nhiều màu sắc khác nhau hơn vì hướng này thuận lợi về mặt khí hậu, mát mẻ quanh năm.

Đối với những ngôi nhà nằm hướng Tây hoặc Đông thì bạn có thể chọn lựa những màu sắc tone lạnh hoặc trung tính như trắng, sữa, xám tro để tạo cảm giác mát mẻ do bức xạ mặt trời nhiều. 

 

4. Màu sơn nhà đẹp hợp phong thủy bản mệnh của gia chủ.

Theo phong thủy ngũ hành, mỗi người sinh ra đều có cung mệnh dựa trên năm ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chúng tồn tại theo quy luật tự nhiên, có tương sinh, tương khắc liên quan đến những màu sắc bản mệnh nhất định. Vì thế mà gia chủ thường lựa chọn màu sơn hợp với bản mệnh để hạn chế những màu tương khắc. Theo quan niệm phong thủy thì việc chọn lựa màu hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, hưng thịnh trong cuộc sống. Chính vì vậy, đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến việc sơn nhà màu gì đẹp.

 

III. Những màu sơn nhà đẹp nhất hiện nay

1. Màu trắng: 

Màu trắng là một trong những gam màu phổ biến nhất, thịnh hành nhất. Nhiều người cảm thấy màu trắng thanh thoát,  tinh khiết nhưng cũng có người lại thấy màu trắng tạo cảm giác ảm đạm và lạnh lẽo. Tuy nhiên trong xây dựng, màu trắng lại được coi là màu đầu tiên của tất cả các màu mang ý nghĩa cho một sự khởi đầu mới, đại diện cho tự do - hòa bình. 

Khi sơn nhà màu trắng sẽ đem lại hiệu ứng tốt về không gian, toát lên nét hiện đại, sang trọng và đẳng cấp. Đặc biệt, với những không gian sống ít ánh sáng, có diện tích nhỏ hẹp thì màu trắng sẽ là giải pháp hoàn hảo để ngôi nhà thêm thoáng rộng và sáng sủa hơn.

Với gam màu trắng, dù là phong cách nhà hiện đại hay cổ điển, tân cổ điển thì đều đem đến sự hoàn hảo cho không gian sống.

 

2. Màu ghi xám:

Màu ghi xám thuộc hệ màu trung tính, với đặc trưng trầm ấm, sang trọng nhưng cũng vừa tinh tế, thanh lịch, rất phù hợp cho việc sơn nhà theo phong cách hiện đại.

Sơn tường màu ghi xám là tông màu không bao giờ bị lỗi thời, rất dễ  để phối màu cũng như kết hợp với đồ nội thất. Hiện nay, sơn nhà màu ghi xám đang trở thành xu hướng, sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích phong cách hiện đại, lịch lãm, tinh tế 

Cũng giống các gam màu trung tính khác như: trắng, kem… màu ghi xám mang lại hiệu ứng thị giác mở rộng không gian rất tốt. Nếu nhà bạn không quá rộng thì sơn tường màu xám sẽ là phương án hoàn hảo nhất.

 

3. Màu xanh dương 

Màu xanh dương mang vẻ đẹp trẻ trung, toát lên sắc khí tươi mát, ôn dịu. Đây là gam màu luôn được chọn lựa làm màu chủ đạo để sơn nhà. 

Màu xanh dương luôn là một trong những xu hướng chọn màu sơn nhà đẹp.

 Bạn nên chọn màu xanh dương làm màu sắc chủ đạo cho ngôi nhà của mình bởi những hiệu ứng bất ngờ mà nó mang tới, đó là:

  • Mang đến cho không gian nhà bạn sự hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn pha một chút cổ điển, tinh khiết.
  • Đây là gam màu cực kỳ dễ phối màu với các màu sơn khác, ngay cả đồ nội thất trong ngôi nhà
  • Với gam màu xanh dương, thích hợp sơn ở tất cả các phòng. Từ phòng khách cho tới phòng ăn, phòng ngủ hay thậm chí là cả ngoại thất ngôi nhà.
  • Màu xanh dương còn mang lại nhiều yếu tố phong thủy, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống thường ngày.

4. Màu xanh lá:

Là màu của cây cỏ thiên nhiên, sơn màu xanh lá mang đến cho không gian vẻ thân thuộc, dịu mát đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái như đang hòa mình cùng với thiên nhiên.

Màu xanh là gam màu tươi sáng, phù hợp với những khu vực như phòng khách mang phong cách hiện đại, tạo ấn tượng cá tính và sự tươi trẻ của gia chủ.

Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy, chỉ cần thêm một chút xanh lá vào trong ngôi nhà sẽ giúp không gian sống của bạn trở lên xanh, đẹp, giúp bạn sống khỏe, sống tốt và thân thiện với môi trường.

IV. Những mẫu màu sơn nhà đẹp nhất năm 2023

1. Mẫu màu sơn nhà biệt thự đẹp

Gam màu trắng sứ phối hợp với màu nâu sẽ giúp ngôi nhà trở lên nổi bật đầy sang trọng

Gam màu vàng chanh cũng luôn là một màu sơn nhà đẹp được nhiều người lựa chọn khi sơn ngôi nhà mình. 

Màu trắng - sắc màu luôn được ưa chuộng dành cho những công trình biệt thự cổ điển hay tân cổ điển

Sự phối hợp giữa hai gam màu trắng và vàng cho tôn lên sự sang trọng, cổ kính, cao sang của ngôi nhà.

 

2. Mẫu màu sơn nhà đẹp cấp 4

Gam màu vàng không hề kén chọn về mặt kiến trúc của ngôi nhà và hoàn toàn dễ dàng phối với các gam màu khác để cho một màu sơn nhà đẹp.

Màu trắng giúp căn nhà cấp 4 trở lên nổi bật hơn. 

Màu ghi xám với các tone màu nhạt, đậm khác nhau khi phối màu cũng tạo nên cho ngôi nhà sự nổi bật rất riêng biệt.

Màu xanh dương với tone màu đậm - nhạt khác nhau sẽ không làm gia chủ thất vọng khi lựa chọn đây là một màu sơn nhà đẹp.

3. Mẫu màu sơn nhà ống

Sự nổi bật của 2 gam màu kết hợp là trắng và ghi xám đem đến sự hiện đại, trẻ trung cho ngôi nhà.

Màu ghi xám vẫn luôn là màu sơn nhà đẹp được lựa chọn hàng đầu cho không gian ngoại thất ngôi nhà, đặc biệt là những kiến trúc ngôi nhà ống hiện đại.

 

Ba sắc màu vàng - ghi xám và trắng vẫn luôn là 3 màu sắc được lựa chọn nhiều nhất cho ngoại thất ngôi nhà. Vừa toát lên sự trẻ trung, năng động, cá tính của gia chủ vừa tinh tế, sang trọng và hiện đại.

4. Mẫu màu sơn nhà đẹp dành cho chung cư

4.1. Phòng khách

Màu xanh dương luôn là gam màu được lựa chọn cho không gian phòng khách

Màu xanh da trời cũng là sự lựa chọn đầy tinh tế cho không gian phòng khách đẹp

Màu trắng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng khách sáng trọng, tinh tế. Gam màu này giúp không gian trở lên rộng rãi, thoáng mát.

Nếu bạn yêu thích sự trẻ trung, năng động, cá tính và muốn tạo sự khác biệt có thể thử sơn phòng khách với gam màu đen, ghi đậm. 

4.2. Phòng ngủ

Không gian phòng ngủ lãng mạn, dịu dàng với gam màu hồng luôn là sự yêu thích của những người phụ nữ. 

Gam màu trung tính sẽ giúp phòng ngủ chật hẹp, diện tích nhỏ trở lên thoáng và rộng hơn.

Gam màu trắng cũng luôn là gam màu được yêu thích dù ở bất kỳ không gian nào. Từ phòng khách cho tới phòng ngủ, thậm chí là phòng bếp.

4.3. Phòng bếp

Gam màu trắng giúp không gian phòng bếp trở lên rộng hơn, sạch sẽ hơn. Giúp những bữa ăn của gia đình ngon miệng hơn.

Những tone màu cho cảm giác dịu mát, thư thái, nhẹ nhàng giúp những người phụ nữ sau một ngày dài làm việc bên ngoài trở về nhà vừa nấu ăn vừa thư  giãn. Một màu sơn đẹp không chỉ là yếu tố thẩm mỹ mà nó còn phải có tác động tích cực tới tâm lý của gia chủ. 

Trên đây là những gợi ý về những mẫu màu sơn nhà đẹp hợp xu hướng năm 2023 để bạn lựa chọn tham khảo. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn những gam màu yêu thích bạn cũng nên xem xét kỹ tới yếu tố chất lượng thương hiệu sơn mà bạn chọn lựa. Thương hiệu sơn uy tín sẽ luôn đảm bảo về chất lượng, cho màu sơn lên chuẩn, bền và đẹp.

Rosaki paint là thương hiệu sơn Việt được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đạt chứng nhận tiêu chuẩn an toàn sức khỏe con người, thân thiện môi trường. Rosaki paint có bảng màu đa dạng, phong phú. Chất lượng luôn thuộc top thương hiệu sơn uy tín chất lượng nhất tại Việt Nam.

Sơn Rosaki có lớp màng sơn đanh cứng, độ co giãn, chịu lực tốt. Sơn có khả năng chống kiềm, chống thấm và rêu mốc vượt trội. Bề mặt sơn bóng mịn, có khả năng tự rửa trôi các vết bẩn cứng đầu dưới tác dụng của nước mưa. Khi sử dụng sơn Rosaki cho công trình nhà bếp (với các dòng sơn siêu bóng và bóng mờ được chuyên gia của Rosaki khuyên dùng) bạn hoàn toàn có thể lau chùi dễ dàng các vết bẩn cứng đầu như nước socola, các loại nước cam ép, tương cà hay dầu mỡ dính trên tường. Đặc biệt là khả năng kháng kiềm, kháng muối giúp chống lại hiện tượng ăn mòn bề mặt do hơi mắm muối thoát lên trong quá trình nấu ăn.

 

Để có thêm những thông tin tham khảo về các dòng sản phẩm sơn Rosaki dùng cho không gian nhà bếp, bạn có thể truy cập tại đây.

 

Tin cùng loại

Hướng dẫn cách sơn tường họa tiết kẻ sọc

Họa tiết sọc cổ điển không bao giờ lỗi mốt và có khả năng biến đổi không gian sống của bạn một cách tinh tế mà mạnh mẽ. Dù bạn ưa thích sọc đen trắng, sọc dày hay mỏng, hay thậm chí là sọc nhiều màu, việc áp dụng chúng vào không gian sống chắc chắn sẽ mang lại một diện mạo mới mẻ và hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Rosaki sẽ mách bạn mẹo sơn tường họa tiết kẻ sọc một cách dễ dàng và chuẩn nét.

Bật mí: Cách chọn màu sơn nhà tạo không gian mát mẻ mùa hè

Mùa hè đến mang theo cái nắng gay gắt, khiến nhiều gia đình tìm cách làm mát cho ngôi nhà của mình. Trong số các giải pháp, việc lựa chọn màu sơn nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tạo không gian sống mát mẻ, dễ chịu. Bài viết này, Rosaki mời bạn cùng khám phá ý nghĩa của màu sơn nhà và cách chúng ảnh hưởng đến việc giảm nhiệt độ trong nhà, cũng như gợi ý một số màu sơn lý tưởng giúp bạn chống chọi với cái nóng mùa hè.

Áp dụng quy tắc phối màu sơn 60:30:10 để tạo không gian hài hòa

Trong thiết kế nội thất, việc áp dụng các quy tắc phối màu sơn không chỉ đơn thuần là lựa chọn màu sắc yêu thích; nó còn là nghệ thuật tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Quy tắc 60:30:10 không chỉ là một công thức đơn giản, mà còn là một phương pháp khoa học giúp chúng ta tạo ra sự hài hòa và thống nhất trong không gian, thông qua việc phân chia tỷ lệ màu sắc một cách tinh tế.

Sơn tường nhà kẻ sọc cho không gian sống thêm sáng tạo

Sơn tường nhà kẻ sọc là một ý tưởng khá tuyệt vời để thêm một chút nghệ thuật cổ điển vào không gian sống của bạn. Với sự cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc và kích thước của các dải sọc, bạn có thể tạo ra một không gian sống độc đáo và ấn tượng, đồng thời tận dụng tối đa hiệu ứng thị giác mà họa tiết này mang lại. Tuy nhiên để tạo nên một không gian đẹp và cân đối với họa tiết sọc đòi hỏi một số lưu ý khi kết hợp cùng nội thất và màu sắc.