091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


SƠN NGOẠI THẤT LÀ GÌ? KINH NGHIỆM CHỌN SƠN NGOẠI THẤT TỐT NHẤT HIỆN NAY

Sơn ngoại thất là công đoạn không thể thiếu khi hoàn thiện bên ngoài ngôi nhà. Hiểu được về sơn ngoại thất là gì sẽ giúp bạn hiểu được vai trò quan trọng của lớp sơn này trong việc bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của môi trường khí hậu. Và làm sao để chọn được sơn ngoại thất tốt nhất cho ngôi nhà mình. Hãy cùng Rosaki paint tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. SƠN NGOẠI THẤT LÀ GÌ

Sơn ngoại thất là dòng sơn nước chuyên dùng để sơn trang trí bên ngoài trời các công trình xây dựng như nhà ở, biệt thự, chung cư, trường học… Là dòng sơn bề mặt bên ngoài công trình nên thường xuyên phải tiếp xúc với các tác động từ môi trường như nắng, mưa, bụi bẩn. Chính vì vậy, sơn ngoại thất thường có ưu điểm là chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết, chống rêu mốc, chống thấm, chống lại tia UV và ngăn chặn sự bong tróc của các mảng tường rất hữu hiệu. Chính vì vậy, giá thành của sơn ngoại thất thường cao hơn so với những dòng sơn nội thất, đặc biệt là dòng sản phẩm sơn chống thấm ngoài trời.

2. ƯU ĐIỂM CỦA SƠN NGOẠI THẤT.

Sơn ngoại thất là hệ sơn nước dùng để sơn bên ngoài công trình. Chính vì vậy nó có những tính năng, ưu điểm vượt trội:

  • Chịu được tác động khắc nghiệt của các yếu tố thời tiết: năng, mưa, gió, bụi.
  • Khả năng chống thấm hiệu quả cao, chống lại các hiện tượng thấm ngược của nước, hơi nước vào bên trong, giúp bảo vệ công trình khỏi hiện tượng thấm ẩm.
  • Với khả năng chống thấm cao chính vì vậy, nó giúp bề mặt công trình tăng khả năng chống rêu rong, nấm mốc.
  • Khả năng chống bong tróc tốt cho công trình của gia đình bạn. Với một số dòng sơn thông thường, dưới tác động của ánh nắng mặt trời hay điều kiện thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều khiến lớp sơn tường bị nứt và bóc ra từng mảng, làm mất tính thẩm mỹ của công trình

Sơn ngoại thất có nhiều tính năng nổi trội

3. CÁCH SỬ DỤNG SƠN NGOẠI THẤT ĐEM LẠI HIỆU QUẢ NHẤT

Để phát huy hiệu quả tốt nhất những ưu điểm của sơn ngoại thất bạn cần nắm chắc quy trình thi công như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bề mặt sạch, nhẵn mịn và khô ổn đinh.

Bạn phải đảm bảo bề mặt có độ khô và độ ẩm dưới 6% theo thang đo Sovereign và 60% theo Lutron.

Tiến hành tẩy rửa sạch sẽ các vết bụi bẩn, dầu mỡ, rong rêu, nấm mốc bằng các dụng cụ chổi, máy hút bụi, khăn mềm…

Làm phẳng bề mặt tường như trám các lỗ rỗng thủng, các vết rạn nứt và để khô sau 72 giờ trước khi tiến hành trét bột trét.

Làm sạch bề mặt bằng các dụng cụ chuyên dùng

  • Bước 2: Tiến hành trét bột trét.

Trét bột trét lớp 1: Trộn Skimcoat đúng tỷ lệ theo hướng dẫn của nhà sản xuất, sau đó mới tiến hành trét bột trét lần 1 lên bề mặt. Độ dày màng ướt khoảng 0.8 đến 1mm (khi đó, độ dày màng khô sẽ đạt khoảng 0.5 - 0.6 mm).

Trét bột trét lớp 2: Sau khi trét lần 1 nên để khô trong vòng 16h ở nhiệt độ 30 độ C hoặc cho đến khi bề mặt định hình ổn định thì mới tiến hành trét lần 2 với độ dày như lần 1.

Kiểm tra bề mặt để đảm bảo độ dày màng khô dưới 1mm. Bề mặt khô ráo, ổn định.

Xả nhám để đảm bảo bề mặt đạt độ phẳng và mịn tốt nhất. Sau đó để khô ráo và ổn định thì mới tiến hành các bước sơn lót.

  • Bước 3: Tiến hành sơn lót.

Chuẩn bị sơn lót ngoại thất để tiến hành thi công. Thông thường đối với bề mặt tường mới sẽ tiến hành 2 lớp sơn lót. Bề mặt tường cũ thì có thể sử dụng 1 lần lớp sơn lót. Đối với những dòng sơn chống thấm trộn xi măng bạn hoàn toàn không cần dùng đến sơn lót. 

Đợi cho bề mặt sau khi sơn lót lần cuối khô từ 2 đến 4 giờ có thể bắt đầu tiến hành sơn phủ ngoại thất.

  • Bước 4: Tiến hành sơn phủ sơn ngoại thất cho công trình.

Sử dụng con lăn hoặc máy phun phủ kín toàn bộ bề mặt tường bằng sơn ngoại thất. 

Tiến hành sơn hoàn thiện lớp 1. Sau từ 2 đến 4h, bề mặt đạt độ khô ổn định mới tiến hành sơn phủ hoàn thiện lần 2. 

  • Bước 6: Hoàn thiện quá trình thi công sơn ngoại thất công trình.

Bạn hãy kiểm tra lại một lượt toàn bộ bề mặt công trình nhà bạn để đảm bảo bề mặt sơn láng mịn, màu sắc được đồng đều. Nếu màu sơn nhạt, chưa đạt yêu cầu khi lên màu sơn thì bạn có thể thi công thêm 1 lớp hoàn thiện nữa để đảm bảo tính che phủ của màng sơn đối với bề mặt công trình.

4. PHÂN LOẠI SƠN NGOẠI THẤT.

Lớp sơn ngoại thất có tác dụng bảo vệ ngôi nhà bạn khỏi các tác nhân gây hại bởi môi trường, thời tiết trước các hiện tượng thấm ẩm, bám bụi, rong rêu, nấm mốc, rạn nứt, bong tróc. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn đúng dòng sơn ngoại thất phù hợp với ngôi nhà của mình.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sơn ngoại thất khác nhau. Để lựa chọn được đúng loại sơn ngoại thất cho ngôi nhà bạn, bạn nên chú ý những đặc điểm của mỗi loại sơn ngoại thất dưới đây.

  • Sơn gốc dầu và sơn gốc nước.

Chất kết dính sắc tố trong mỗi loại sơn giúp phân biệt chúng với nhau. Đó là sơn gốc dầu và sơn gốc nước. Thông thường, bạn có thể sơn sơn dầu lên trên bề mặt sơn nước nhưng không thể làm ngược lại là sơn nước lên lớp sơn dầu. Sơn gốc nước, chúng ta có thể làm sạch vết sơn, cọ sơn, chổi lăn với nước. Nhưng với sơn gốc dầu, để làm sạch bạn sẽ cần phải sử dụng đến những chất rửa và dung môi chuyên dụng. Sơn gốc nước khi sơn lên bề mặt công trình sẽ nhanh khô hơn, ít mùi và an toàn với sức khỏe hơn nhưng sơn gốc dầu sẽ giúp cho bề mặt công trình có độ bền màu cao hơn, chống bám bụi và dễ lau chùi hơn.

  • Độ bóng bề mặt sơn ngoại thất. 

Sơn ngoại thất cũng được phân loại theo độ bóng bề mặt sau khi đã đạt khô nhất định. Nếu để ý, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt các loại sơn có độ bóng khác nhau ngay trên bao bì sản phẩm. Sơn ngoại thất bóng “mờ” sẽ được lưu ý là flat finish, “bán bóng” - semigloss finish, “bóng” - gloss , “siêu bóng” là super gloss. Với mỗi độ bóng khác nhau thì bề mặt công trình khi sử dụng loại sơn đó đều có sức chống chịu với các tác nhân bên ngoài khác nhau, rõ ràng nhất là khả năng lau chùi khác nhau.

  • Sơn mờ - flat finish: bề mặt công trình khi sử dụng loại sơn này sẽ có độ hấp thụ ánh sáng tốt nhất. Do đó, nó sẽ giúp giấu đi những khiếm khuyết của tường một cách tốt nhất như không phẳng mịn, các vết lồi lõm.. Tuy nhiên, đối với bề mặt sử dụng sơn mờ sẽ dễ lưu lại vết bẩn trên tường. Chính vì vậy, sơn mờ thường phù hợp cho các khu vực ít bị va chạm như trần nhà, phòng ngủ người lớn. Và dĩ nhiên, nó sẽ không phù hợp để dùng sơn ngoại thất.
  • Sơn bóng nhẹ - satin finish: sơn có bề mặt phản chiếu ánh sáng tương tự giống vỏ trứng và tốt hơn so với sơn mờ. Bề mặt sử dụng sơn bóng nhẹ cũng có thể chịu chùi rửa tốt hơn so với sơn bóng mờ. Loại sơn này có thể dùng để sơn ngoại thất nhưng cũng không hẳn là một phương án tối ưu nhất.
  • Sơn bán bóng - semigloss finish: Bề mặt khi sử dụng loại sơn này sẽ có độ bám bẩn thấp, dễ dàng lau chùi. Loại sơn này phù hợp sử dụng ở các khu vực hành lang, cầu thang, phòng tắm,
  • Sơn siêu bóng - super gloss: bề mặt tường khi sử dụng loại sơn này sẽ có độ bám bẩn thấp nhất, dễ lau chùi nhất. Sơn phù hợp với những khu vực tường ngoài dễ bị bám bẩn như khu vui chơi trẻ em, bề mặt áp vườn, gần đường  giao thông... sử dụng loại sơn này sẽ tạo bề mặt rất bóng, phản chiếu ánh sáng tốt vì thế nó cũng rất dễ làm lộ khuyết điểm của tường.

Bạn có thể tham khảo sơn ngoại thất Rosaki tại Đây.

5. SƠN NGOẠI THẤT LOẠI NÀO TỐT NHẤT.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sơn với nhiều mức giá cả đáp ứng mọi yêu cầu về mặt tài chính của người tiêu dùng. Tuy nhiên, xét trên yếu tố vai trò bảo vệ công trình của dòng sơn ngoại thất mà bạn cần có sự lựa chọn dòng sơn ngoại thất phù hợp cho công trình nhà bạn. 

Khi lựa chọn sơn ngoại thất cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên chọn thương hiệu sơn uy tín: Sản phẩm sơn của thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo về chất lượng. Sơn sẽ có độ bám dính tối ưu trên bề mặt. Độ bền màu cũng sẽ cao, hạn chế hiện tượng phai màu, giữ vẻ đẹp bền lâu cho công trình nhà bạn.
  • Tính an toàn của sản phẩm sơn: Nên chú ý tìm hiểu, chọn loại sơn không chứa các hóa chất độc hại như kim loại nặng, chì, thủy ngân, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng cũng như thân thiện với môi trường. Đặc biệt, bạn phải hết sức lưu ý tới hàm lượng chất hữu cơ bay hơi (VOCs). VOCs sẽ gây ra các tổn thương cho bộ phận nội tạng, đặc biệt là thận, gan và phổi. Chính vì vậy, cần lựa chọn các thương hiệu sơn “low VOCs” không chứa VOCs hoặc tỷ lệ VOCs thấp trong phạm vi cho phép.
  • Đa dạng sắc màu: sơn ngoại thất tốt cần phải đáp ứng đa dạng về màu sắc để bạn có thể chọn lựa được màu sơn phù hợp với sở thích và thiết kế công trình nhà bạn.

  • Giá thành phù hợp: Việc lựa chọn một sản phẩm sơn có giá thành phù hợp với khả năng kinh tế cũng sẽ giúp chúng ta “dễ chịu” hơn. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng, sản phẩm sơn ngoại thất đắt tiền thì sẽ có chất lượng cao. Đồng nghĩa với nó, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí về lâu dài cho các hoạt động bảo dưỡng và sửa chữa.

6. CÁC LOẠI SƠN NGOẠI THẤT TỐT NHẤT HIỆN NAY ĐẾN TỪ ROSAKI PAINT VIỆT NAM

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sơn ngoại thất được thị trường đánh giá cao như Dulux, Kova, Jotun, Rosaki… Trong đó sơn Rosaki đáp ứng đầy đủ về tất cả tiêu chí cần thiết của sơn ngoại thất. Đặc biệt, sơn Rosaki có bảng màu với hơn 1000 mã màu sơn ngoại thất đẹp, mang lại cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của mình. Sơn Rosaki đã và đang khẳng định được thương hiệu của mình, là sự lựa chọn tin cậy của hàng ngàn người tiêu dùng trên khắp mọi miền tổ quốc. Là thương hiệu sơn thuộc Top thương hiệu uy tín Việt Nam năm 2020. 

Sơn ngoại thất Rosaki có những dòng sản phẩm sau:

  • Sơn siêu bóng ngoại thất tự sạch Nano KE3: Đây là một trong những sản phẩm sơn ngoại thất cao cấp của thương hiệu sơn  Rosaki. Sản phẩm được nghiên cứu đáp ứng với điều kiện khí hậu khắc nghiệt Việt Nam. Sản phẩm có khả năng chống sự tác động của khói bụi lên bề mặt công trình, với tính năng ưu việt như: Lớp màng sơn có độ co giãn lớn, độ che phủ cao. Khả năng chống bám bụi, dễ dàng RỬA TRÔI các vết bẩn dưới tác dụng của nước mưa mà không đọng nước tại bề mặt. Vì thế, có khả năng chống ngấm và chống thấm vượt trội. Chống vi khuẩn, nấm mốc lên tới 99%. Sơn có độ bền màu cao, giúp lưu giữ vẻ đẹp công trình theo năm tháng. Đây là một trong những ưu điểm quan trọng để các nhà thầu, khách hàng lựa chọn sơn siêu bóng ngoại thất tự sạch Rosaki Nano cho các công trình

>>> Tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại: http://rosakipaint.com.vn/son-ngoai-that/son-sieu-bong-ngoai-that-tu-sach-nano--ke3-132.html

  • Sơn bóng ngoại thất cao cấp KE2 Rosaki: sản phẩm sơn có độ bóng vừa phải. Sản phẩm có tính đàn hồi và ngăn ngừa hơi nước cao, khả năng chống thấm, chống rêu mốc lên tới 99%.

>>> Tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây:  http://rosakipaint.com.vn/son-ngoai-that/son-bong-ngoai-that-cao-cap--ke2-142.html

  • Sơn chống thấm màu siêu bền Nano là dòng sản phẩm chống thấm có độ bền cao từ 7 đến 10 năm. Sản phẩm sử dụng công nghệ phân tử hạt Nano cho lớp màng sơn đanh cứng, độ phủ cao. Sản phẩm cho khả năng chống thấm ngược, ngăn chặn hơi nước thẩm thấu vào bên trong lõi của công trình. Chính vì vậy giúp bề mặt công trình không bị thấm, ngấm; chống bám bụi, rêu mốc.   

Đặc biệt, sản phẩm được cấu tạo bởi thành phần chính là keo silicon và các chất hỗn hợp theo công thức riêng biệt phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam tạo nên dòng sản phẩm chất chống thấm ngược chất lượng cao để xử lý tất cả các bề mặt bê tông, xi măng như mái nhà, tường một mặt. Với lớp sơn này, bề mặt công trình ngoại thất nhà bạn sẽ được bảo vệ tối ưu của sự xâm nhập từ nước. Sản phẩm không cần phải pha với xi măng đã có thể sử dụng.

 

>>> Tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây:http://rosakipaint.com.vn/son-dac-biet-bot-ba/son-chong-tham-mau-sieu-ben-nano--kz-182.html

  • Sơn mịn ngoại thất bền màu - kháng tia UV KE1: Đây là dòng sơn ngoại thất gốc Acrylic, chuyên dùng cho sơn tường ngoại thất. Sản phẩm giúp bề mặt tường ngoại thất trở lên láng mịn. Đặc biệt là khả năng kháng tia UV giúp giảm thu hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời. Từ đó giúp lớp sơn chống bay màu. Màu sơn luôn được giữ bền, đẹp theo thời gian. Ngoài ra, dòng sơn này cũng có những tính năng khác như màng sơn chai cứng, độ phủ cao, độ bám dính vượt trội, chống rêu, nấm mốc, bền màu với thời tiết, dễ dàng thi công và tiết kiệm chi phí. Sản phẩm không hóa chất độc hại.

>>> Tham khảo chi tiết sản phẩm tại đây:http://rosakipaint.com.vn/son-dac-biet-bot-ba/son-chong-tham-tron-xi-mang--kw-192.html

  • Sơn chống thấm trộn xi măng: Sơn chống thấm trộn xi măng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Từ những công trình mới cho đến những công trình cần khắc phục thấm dột, như: tường nhà. nền nhà, sân thượng… Sản phẩm được sử dụng linh hoạt, vừa ngăn chặn thấm nước từ trên xuống dưới đối với bề mặt, vừa chống thấm từ ngoài vào trong lõi các bề mặt tường đứng. Sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội như: Màng sơn có khả năng kiềm hóa cao, hạn chế tối đa các hiện tượng nấm mốc xảy ra khi bị thấm dột. Độ bám dính tốt trên những bề mặt ổn định. Dễ dàng sử dụng mà không cần pha thêm nước hay xi măng mà vẫn đem đến hiệu quả chống thấm vô cùng tốt. Sản phẩm không chứa các hóa chất động hại như chì, thủy ngân…hòa toàn thân thiện với môi trường cũng như an toàn với sức khỏe người sử dụng.

 

>>> Chi tiết sản phẩm tham khảo tại đây:  http://rosakipaint.com.vn/son-dac-biet-bot-ba/son-chong-tham-tron-xi-mang--kw-192.html

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn sản phẩm sơn ngoại thất phù hợp với yêu cầu cũng như khả năng tài chính của mình phải không. Để mua sản phẩm sơn Rosaki chính hãng cũng như có được sự tư vấn từ các chuyên gia của Rosaki, bạn có thể liên hệ Hotline 091 770 1899.

Tin cùng loại

Hướng dẫn cách sơn tường họa tiết kẻ sọc

Họa tiết sọc cổ điển không bao giờ lỗi mốt và có khả năng biến đổi không gian sống của bạn một cách tinh tế mà mạnh mẽ. Dù bạn ưa thích sọc đen trắng, sọc dày hay mỏng, hay thậm chí là sọc nhiều màu, việc áp dụng chúng vào không gian sống chắc chắn sẽ mang lại một diện mạo mới mẻ và hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Rosaki sẽ mách bạn mẹo sơn tường họa tiết kẻ sọc một cách dễ dàng và chuẩn nét.

Bật mí: Cách chọn màu sơn nhà tạo không gian mát mẻ mùa hè

Mùa hè đến mang theo cái nắng gay gắt, khiến nhiều gia đình tìm cách làm mát cho ngôi nhà của mình. Trong số các giải pháp, việc lựa chọn màu sơn nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tạo không gian sống mát mẻ, dễ chịu. Bài viết này, Rosaki mời bạn cùng khám phá ý nghĩa của màu sơn nhà và cách chúng ảnh hưởng đến việc giảm nhiệt độ trong nhà, cũng như gợi ý một số màu sơn lý tưởng giúp bạn chống chọi với cái nóng mùa hè.

Áp dụng quy tắc phối màu sơn 60:30:10 để tạo không gian hài hòa

Trong thiết kế nội thất, việc áp dụng các quy tắc phối màu sơn không chỉ đơn thuần là lựa chọn màu sắc yêu thích; nó còn là nghệ thuật tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Quy tắc 60:30:10 không chỉ là một công thức đơn giản, mà còn là một phương pháp khoa học giúp chúng ta tạo ra sự hài hòa và thống nhất trong không gian, thông qua việc phân chia tỷ lệ màu sắc một cách tinh tế.

Sơn tường nhà kẻ sọc cho không gian sống thêm sáng tạo

Sơn tường nhà kẻ sọc là một ý tưởng khá tuyệt vời để thêm một chút nghệ thuật cổ điển vào không gian sống của bạn. Với sự cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc và kích thước của các dải sọc, bạn có thể tạo ra một không gian sống độc đáo và ấn tượng, đồng thời tận dụng tối đa hiệu ứng thị giác mà họa tiết này mang lại. Tuy nhiên để tạo nên một không gian đẹp và cân đối với họa tiết sọc đòi hỏi một số lưu ý khi kết hợp cùng nội thất và màu sắc.