091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


SƠN NỘI THẤT LÀ GÌ? CÁCH SỬ DỤNG SƠN NỘI THẤT HIỆU QUẢ NHẤT

Sơn nội thất hay còn gọi là sơn nước trong nhà có công dụng chính là sơn trang trí các mảng tường ở bên trong ngôi nhà. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu sơn nội thất là gì và sử dụng sao cho đúng cách, hiệu quả. Trong bài viết này, Rosaki paint sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc xoay quanh sản phẩm sơn nội thất, để mọi người có sự lựa chọn phù hợp cho ngôi nhà của mình.

1. SƠN NỘI THẤT LÀ GÌ?

Sơn nội thất là dòng sản phẩm sơn chuyên dụng dùng sơn trang trí các bề mặt tường bên trong ngôi nhà. Sản phẩm sơn nội thất thiên về tính thẩm mỹ cao, có độ mịn bóng và độ bền màu theo thời gian cao, dễ lau chùi và không độc hại tới sức khỏe của con người. 

Tuy nhiên, sơn nội thất có nhược điểm là khả năng chống thấm và chống rêu mốc kém, khả năng chịu tác động của những điều kiện môi trường kém. Chính vì vậy, sản phẩm chỉ nên dùng trong điều kiện môi trường trong nhà. Nếu sử dụng sơn nội thất cho bề mặt bên ngoài ngôi nhà – ngoại thất sẽ dễ bị hiện tượng bay màu, thấm ẩm, rong rêu, tróc nứt, phai màu. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình mà còn ảnh hưởng tới chất lượng của công trình cũng như gây tốn kém tiền bạc và thời gian để sơn sửa lại. Vì vậy, tuyệt đối không nên dùng sơn nội thất thay thế sơn ngoại thất. 

 

Sơn nội thất vừa có tác dụng trang trí vừa giúp bảo vệ bề mặt tường.

2. CÁCH LỰA CHỌN SƠN NỘI THẤT TỐT NHẤT CHO CÔNG TRÌNH NHÀ BẠN.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sơn với nhiều dòng sản phẩm sơn nội thất. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng cũng như điều kiện kinh tế, mỗi người sẽ có sự lựa chọn sản phẩm sơn nội thất phù hợp nhất cho công trình nhà mình.

Để chọn lựa một sản phẩm sơn nội thất  tốt, bạn cần chú trọng đến các tiêu chí sau:

An toàn với sức khỏe: Bạn nên chọn sản phẩm sơn nội thất không chứa các thành phần hóa học gây hại như APEO, thủy ngân và các kim loại nặng. Đặc biệt nên chọn các sản phẩm sơn có hàm lượng chất hữu cơ bay hơi nhỏ, gần như không có mùi, không gây khó chịu cho người thi công cũng như gia chủ sinh hoạt trong nhà.  

Sản phẩm sơn có khả năng dễ lau chùi, rửa sạch vết bẩn: Đối với không gian nội thất, bề mặt tường rất dễ bị dính bẩn bởi: dấu tay, hình vẽ, cà phê, sô-cô-la, nước hoa quả, ...đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ thì việc tránh khỏi các vết bẩn không dễ dàng. Với sản phẩm sơn nội thất dễ lau chùi sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức để bảo vệ ngôi nhà luôn sạch đẹp mà không phải lo sơn lại

Sản phẩm sơn có độ che phủ và bao phủ cao: điều này giúp cho bề mặt tường nhà luôn sáng bóng, mịn và bền màu theo thời gian. Từ đó, giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian nội thất nhà bạn.  

Ngoài các yếu tố trên, khi chọn sơn nội thất bạn cũng nên chú ý lựa chọn những dòng sản phẩm sơn có khả năng chống thấm nước từ bên ngoài. Bởi khi có sự kết hợp với lớp sơn chống thấm ngoại thất sẽ giúp cho ngôi nhà bạn hạn chế tối đa sự xâm nhập của nước, hơi nước tác động vào bề mặt công trình, ngăn chặn sự thấm nước, rêu mốc, loang màu… bảo vệ tốt nhất cho công trình nhà bạn.

 

3. NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI TIẾN HÀNH SƠN NỘI THẤT

Độ bóng của bề mặt sơn nội thất.

Hiện nay, thị trường sơn nước rất đa dạng các sản phẩm sơn có độ bóng khác nhau. Từ dòng sản phẩm sơn siêu bóng cho tới bóng mờ, sơn mịn (dòng sản phẩm không bóng) để đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của mỗi người. 

Độ bóng của bề mặt tường sau khi hoàn thiện có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến yếu tố thẩm mỹ, chất lượng bề mặt tường nhà bạn. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc các yếu tố ngoại cảnh có thể tác động đến bề mặt công trình nhà để quyết định chọn lựa sản phẩm sơn nội thất như nào cho phù hợp.

Thường các khu vực được sử dụng nhiều như phòng khách, phòng trẻ nhỏ, phòng sinh hoạt chung hay phòng ăn bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm sơn nội thất siêu bóng.  Vì đây là các khu vực được sử dụng thường xuyên, bề mặt tường dễ bị dính vết bẩn. Khi sử dụng sản phẩm sơn nội thất cho độ bóng cao sẽ giúp bạn dễ dàng lau chùi, làm sạch các vết bẩn bám trên bề mặt tường mà không gây đọng nước, thấm ngược vào bên trong bề mặt công trình nhà bạn trong quá trình lau rửa.

Tuy nhiên, đối với dòng sản phẩm sơn cho bề mặt bóng cũng sẽ có một số nhược điểm. Đó là khi bề mặt tường không được làm sạch sẽ trong quá trình thi công (như vết vân tường, vá tường, bả bề mặt không phẳng…) thì dễ bị lộ hơn. Ngược lại, các dòng sản phẩm bóng mờ, sơn mịn sẽ che giấu được những khuyết điểm bề mặt này nhưng lại không dễ dàng cho việc lau rửa, làm sạch bề mặt khi bị dính bẩn.

Dòng Sơn nội thất Rosaki Paint có đa dạng các sản phẩm sơn nội thất từ dòng siêu bóng, bóng mờ cho tới sơn mịn thông thường. Sản phẩm với bảng màu hơn 1.000 màu, màu sắc tươi sáng, khả năng chống thấm ẩm, rong rêu cao, đáp ứng tối đa nhu cầu trang trí không gian nhà ở của bạn. 

Màu sắc phù hợp với từng không gian.

Màu sắc luôn là cuộc chơi “cân não” với từng gia chủ muốn không gian nhà mình trở nên ấn tượng, độc đáo và đầy tính thẩm mỹ. Bạn đừng ngại sử dụng những màu sắc táo bạo. Hãy thử phá cách, lựa chọn những màu sắc ấn tượng nhấn để tăng thêm chiều sâu cho căn phòng. Nếu hiểu được ý nghĩa của mỗi sắc màu, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chúng theo nhu cầu của bạn. Ví dụ màu sắc êm dịu, như  màu xanh lam sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng ngủ. 

Thử mẫu màu sơn trước khi tiến hành trang trí công trình

Để kiểm tra màu sơn có hợp với không gian nhà bạn? Giúp bạn hình dung một cách dễ dàng công trình của mình? Bạn hãy tiến hành thử nghiệm bằng 1 lon sơn mẫu màu nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá một màu trông như thế nào trên một diện tích lớn hơn là những ô màu minh họa được tìm thất trong bảng màu. Như vật, bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền đáng kể cũng như thời gian, công sức nếu như chẳng may có lựa chọn sai màu sơn nội thất.

Tính toán kỹ lượng sơn nội thất cần mua.

Việc tính toán lượng sơn đủ để trang trí công trình là điều hoàn toàn cần thiết. Nó giúp bạn tránh phải đi mua nhiều lần hoặc dư thừa sơn gây lãng phí tiền bạc. Bạn sẽ phải biết tổng diện tích bề mặt cần sơn (cộng thêm cả các góc hộc tường, cửa sổ, góc mái nhà…) cùng với số lớp sơn lót, sơn phủ. Bạn cũng phải tính được cả độ xốp của tường. Nếu là công trình trang trí lại thì sẽ ít hơn lượng sơn cho công trình xây mới. Nếu không biết tính, bạn có thể nhờ thợ sơn hoặc nhân viên kinh doanh của thương hiệu sơn mà bạn chọn để tính toán giúp.

Sơn lót là chìa khóa tạo nên sự khác biệt

Để lên được màu sơn nội thất đẹp, chuẩn, tươi sáng thì yếu tố sơn lót giữ vai trò cực kỳ quan trọng. Lớp sơn lót sẽ giúp bề mặt tường che phủ được màu sơn tường cũ, che giấu được các vết bẩn, tạo được bề mặt mịn, trắng đều. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không nên bỏ qua lớp sơn lót, trừ khi bạn sử dụng sản phẩm sơn hỗn hợp tất cả trong một. Đối với bề mặt công trình cũ bạn có thể sơn 1 lớp sơn lót nhưng đối với bề mặt công trình xây mới nên sơn 2 lớp sơn lót để được lớp sơn bề mặt đồng đều và mịn.  

Sử dụng con lăn sơn đem lại hiệu quả hơn

Việc sử dụng con lăn sẽ cần thêm một số thiết bị hỗ trợ nhưng nó thực sự hữu ích trong việc tiết kiệm thời gian so với việc sử dụng cọ hay chổi sơn. Bạn đưa con lăn theo hình chữ W hoặc đưa chéo sẽ giúp tăng độ phủ và làm bề mặt mịn hơn.

Khi dùng con lăn, đối với vị trí trên cao bạn có thể sử dụng gậy để nối dài thay vì dùng thang để sơn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn rất linh hoạt các thao tác trong quá trình thi công.  

Chuẩn bị sẵn sàng tất cả vật dụng và không gian diện tích sơn. 

Công việc chuẩn bị sẽ chiếm phần lớn thời gian trong quá trình sơn nội thất ngôi nhà. Bạn nên dán trước băng keo tại những mép cần sơn thẳng, di chuyển đồ đạc,  sửa chữa các bề mặt tường không bằng phẳng, bảo vệ sàn nhà cũng như tháo rời các vật như tay nắm cửa. Đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các vật dụng để sơn nhà. Tránh trường hợp vừa sơn vừa dọn, vừa mua thiết bị khi thiếu khiến quá trình sơn nhà của bạn bị gián đoạn, kéo dài. 

4. CÁC SẢN PHẨM SƠN NỘI THẤT ROSAKI PAINT VIỆT NAM

Thị trường sơn nước hiện nay có khá nhiều các thương hiệu sơn nội thất được đánh giá cao. Trong đó không thể không nhắn tới sơn Rosaki paint – thương hiệu sơn Việt đáp ứng đầy đủ những tiêu chí trên.

Sơn Rosaki được đánh giá cao về độ phủ, độ, khả năng bám dính cũng như độ bóng và bền màu cao. Sản phẩm có bảng màu đa dạng với hàng nghìn màu sơn nội thất cho bạn lựa chọn. 

SƠN SIÊU BÓNG NỘI THẤT TỰ SẠCH NANO

Sơn siêu bóng nội thất tự sạch NANO là loại sơn nội thất cao cấp có khả năng chống bám bẩn chủ động và dễ lau chùi. Sản phẩm cho bề mặt bóng, mịn giúp không gian trở lên sáng và sang trọng. Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho các loại sơn nội thất chống bám bẩn và độ bền màu cao theo thời gian. Sơn siêu bóng nội thất tự sạch NANO Rosaki đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn, không chứa hóa chất độc hại, độ che phủ cao, bền màu và chống thấm nước.

>> Chi tiết sản phẩm xem tại: http://rosakipaint.com.vn/son-noi-that/son-sieu-bong-noi-that-tu-sach-nano--k14-72.html

SƠN BÓNG NỘI THẤT CAO CẤP. 

Đây là dòng sản phẩm có độ bóng vừa phải phù hợp với các không gian như phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ. Sản phẩm có khả năng che các khuyết điểm bề mặt tường tốt hơn so với dòng sơn siêu bóng. Khả năng chống thấm, dễ lau chùi và chống bám bụi và độ bám dính cao. Sản phẩm không chứa các hóa chất độc hại, an toàn với sức khỏe con người và dễ dàng thi công. 

>> Xem chi tiết sản phẩm tại:  http://rosakipaint.com.vn/son-noi-that/son-bong-noi-that-cao-cap--k13-82.html

SƠN CAO CẤP LAU CHÙI HIỆU QUẢ

Sơn cao cấp lau chùi hiệu quả Rosaki paint là sản phẩm có độ bám dính cực cao, chất lượng hoàn hảo. Sản phẩm cho khả năng chống thấm ẩm cao, ngăn ngừa hơi nước thẩm thấu qua màng sơn, chống được tới 95% hiện tượng rêu mốc. Chính vì vậy, khi lau chùi không hề gây hiện tượng thấm ngược vào bên trong công trình. Bảo vệ bề mặt công trình nhà bạn luôn sáng đẹp và bền màu. 

Sản phẩm không chứa các chất nguy hại tới sức khỏe con người, an toàn và thân thiện với môi trường.

>> Xem chi tiết sản phẩm tại: http://rosakipaint.com.vn/son-dac-biet-bot-ba/son-cao-cap-lau-chui-hieu-qua--k16-62.html

SƠN MỊN NỘI THẤT MÀU BỀN ĐẸP

 Sơn mịn nội thất màu bền đẹp có ưu điểm vượt trội là che phủ các khuyết điểm bề mặt tường rất tốt. Sản phẩm cho độ mịn và độ bền màu cao, màng sơn chai cứng, độ bám dính vượt trội. Sản phẩm dễ thi công và chuyên dùng để sơn phủ trang trí trên các bề mặt tường nội thất.

>> Xem chi tiết sản phẩm tại: http://rosakipaint.com.vn/son-noi-that/son-min-noi-that-mau-ben-dep--k12-92.html

SƠN SIÊU TRẮNG TRONG NHÀ

Sơn siêu trắng trong nhà là loại sơn nội thất thế hệ mới, không chứa các chất nguy hại tới sức khỏe con người. Sản phẩm chứa hàm lượng V.O.C cực thấp nên rất thân thiện với môi trường. Sơn có mùi dễ chịu, tạo sự thoải mái trong quá trình thi công cũng như trong thời gian sử dụng cho ngôi nhà bạn. Sản phẩm có khả năng kháng kiềm cao, kháng nấm mốc, tăng độ bám dính, độ bền.

>> Xem chi tiết sản phẩm tại: http://rosakipaint.com.vn/son-dac-biet-bot-ba/son-sieu-trang-trong-nha--ki1-112.html

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sơn nội thất cũng như các tiêu chí lựa chọn sơn nội thất tốt nhất. Hãy là người tiêu dùng thông minh để có thể lựa chọn cho ngôi nhà bạn các loại sản phẩm an toàn và chất lượng nhất nhé!

 

 

Tin cùng loại

Hướng dẫn cách sơn tường họa tiết kẻ sọc

Họa tiết sọc cổ điển không bao giờ lỗi mốt và có khả năng biến đổi không gian sống của bạn một cách tinh tế mà mạnh mẽ. Dù bạn ưa thích sọc đen trắng, sọc dày hay mỏng, hay thậm chí là sọc nhiều màu, việc áp dụng chúng vào không gian sống chắc chắn sẽ mang lại một diện mạo mới mẻ và hấp dẫn. Trong bài viết dưới đây, Rosaki sẽ mách bạn mẹo sơn tường họa tiết kẻ sọc một cách dễ dàng và chuẩn nét.

Bật mí: Cách chọn màu sơn nhà tạo không gian mát mẻ mùa hè

Mùa hè đến mang theo cái nắng gay gắt, khiến nhiều gia đình tìm cách làm mát cho ngôi nhà của mình. Trong số các giải pháp, việc lựa chọn màu sơn nhà đóng vai trò quan trọng trong việc tạo không gian sống mát mẻ, dễ chịu. Bài viết này, Rosaki mời bạn cùng khám phá ý nghĩa của màu sơn nhà và cách chúng ảnh hưởng đến việc giảm nhiệt độ trong nhà, cũng như gợi ý một số màu sơn lý tưởng giúp bạn chống chọi với cái nóng mùa hè.

Áp dụng quy tắc phối màu sơn 60:30:10 để tạo không gian hài hòa

Trong thiết kế nội thất, việc áp dụng các quy tắc phối màu sơn không chỉ đơn thuần là lựa chọn màu sắc yêu thích; nó còn là nghệ thuật tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Quy tắc 60:30:10 không chỉ là một công thức đơn giản, mà còn là một phương pháp khoa học giúp chúng ta tạo ra sự hài hòa và thống nhất trong không gian, thông qua việc phân chia tỷ lệ màu sắc một cách tinh tế.

Sơn tường nhà kẻ sọc cho không gian sống thêm sáng tạo

Sơn tường nhà kẻ sọc là một ý tưởng khá tuyệt vời để thêm một chút nghệ thuật cổ điển vào không gian sống của bạn. Với sự cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc và kích thước của các dải sọc, bạn có thể tạo ra một không gian sống độc đáo và ấn tượng, đồng thời tận dụng tối đa hiệu ứng thị giác mà họa tiết này mang lại. Tuy nhiên để tạo nên một không gian đẹp và cân đối với họa tiết sọc đòi hỏi một số lưu ý khi kết hợp cùng nội thất và màu sắc.