091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


CÁCH CHỌN MÀU SƠN NGOẠI THẤT NHÀ ĐẸP NHẤT MỌI THỜI ĐẠI

Chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà chưa bao giờ là đơn giản. Màu sơn ngoại thất vừa phải đảm bảo yếu tố không quá rực rỡ mà vẫn đảm bảo nổi bật, thể hiện được cá tính, phong cách của gia chủ…Hãy cùng tham khảo một số cách chọn, phối màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà đẹp trong bài viết dưới đây nhé.

KHÁI NIỆM SƠN NGOẠI THẤT LÀ GÌ?

Sơn ngoại thất là dòng sơn chuyên dùng cho bề mặt bên ngoài của ngôi nhà, công trình. Loại sơn này có đặc tính nổi trội là khả năng chống chịu các yếu tố khắc nghiệt của thời tiết, như:

Chống thấm cao: Sơn ngoại thất có khả năng chống thấm, ẩm hiệu quả. Nó được ví như “chiếc áo giáp” đặc biệt giúp bảo vệ công trình nhà ở không bị phá vỡ cấu trúc do sự xâm nhập của hơi ẩm, nước thấm ngược vào bề mặt công trình. Từ đó hạn chế hiện tượng bong tróc, ngấm mạch, rạn nứt về mặt công trình. Giúp công trình bền đẹp.  

Chống nấm mốc: Với đặc tính kháng khuẩn, sơn ngoại thất khả năng chống nấm mốc cho bề mặt công trình luôn sáng bóng và bền màu.

Chống kiềm hóa: Sơn ngoại thất có khả năng chống kiềm hóa – hiện tượng bạc màu, loang ố thành từng mảng trên bề mặt tường. Từ đó bảo vệ tính thẩm mỹ của công trình.

NHỮNG TIÊU CHÍ CHỌN SƠN NGOẠI THẤT 

Vẻ bề ngoài của công trình chính là “bộ mặt” của gia chủ. Chính vì vậy, chọn sơn ngoại thấy cho công trình rất quan trọng. Khi chọn sơn ngoại thất cần nắm vững những tiêu chí sau: 

Thứ nhất: Màu sơn ngoại thất phù hợp với cảnh quan, không gian xung quanh

Nếu ngôi nhà bạn nằm ở khu vực thành thị, đây là nơi có không gian chật hẹp thì màu sơn ngoại thất nên chọn là những gam màu sáng, hiện đại như xám, trắng,…. Gam màu này sẽ giúp cho không gian trở nên rộng rãi, thoáng, sáng hơn.

Ngược lại, nếu ngôi nhà ở khu vực ngoại thành, nông thôn có không gian rộng và nhiều cây xanh thì màu sơn ngoại thất nên chọn những gam màu nổi bật như vàng, cam, nâu, xanh…. Những gam màu này giúp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, khiến ngôi nhà trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn nhiều hơn nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố hài hòa với không gian và cảnh vật xung quanh.

 

 Thứ hai: Màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà phải phù hợp với kiến trúc ngôi nhà

Rõ ràng rằng, nếu kiến trúc ngôi nhà mang phong cách cổ điển, thì các gam màu vàng, vàng kem, nâu đất là những màu sắc sơn ngoại thất hoàn toàn phù hợp mà các gia chủ nên chọn lựa. 

Nếu kiến trúc ngôi nhà mang phong cách hiện đại thì xu hướng chọn màu sơn ngoại thất luôn là các gam màu sáng, trung tính như ghi, xám, trắng, be…

 Thứ ba: Lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với các yếu tố phong thủy.

Ngày nay, yếu tố phong thủy trong xây dựng nhà cửa luôn được các gia chủ quan tâm và coi trọng, ngay cả việc lựa chọn màu sơn ngoại thất. Việc lựa chọn và phối màu sơn ngoại thất phù hợp phong thủy sẽ giúp gia chủ mang lại nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng. 

Việc chọn lựa màu sơn ngoại thất phù hợp với vận mệnh, phong thủy của gia chủ cần chú ý đến các yếu tố về màu tương sinh, tương khắc với mệnh.

Đối với gia chủ mệnh Kim, màu sơn ngoại thất phù hợp là; trắng, vàng, vàng ánh kim, xám, xanh da trời,…

Đối với người mệnh Mộc nên chọn các màu xanh lá cây, xanh lục.

Đối với người mệnh Thủy nên chọn các màu sơn như: xanh dương, xanh lam, xanh đen.

Đối với gia chủ mệnh Hỏa, màu sơn ngoại thất phù hợp là các màu: đỏ, hồng, cam, đất nung…

Đối với người mệnh Thổ nên chọn các màu sơn: nâu, nâu xám, hồng xám, hồng nâu…

Màu sơn ngoại thất phù hợp với người mệnh Thổ

 Thứ 4: Phù hợp với hướng nhà

Chọn màu sơn phù hợp với hướng nhà, gia chủ cần quan tâm đến độ đậm - nhạt, sáng - tối, âm – dương theo ngũ hành.

Các hướng nhà chủ yếu hiện nay, là các hướng: Đông, Tây, Đông Bắc, Đông Nam, Nam, Tây Nam, Bắc, Tây Bắc.

Những ngôi nhà có hướng Nam, Đông nam thường sẽ phù hợp với hầu hết các tone màu. Vì đây là hướng nhà thuận lợi về mặt khí hậu quanh năm mát mẻ.

Những ngôi nhà theo hướng Bắc, Đông Bắc thường phải chịu thời tiết lạnh hơn, chính vì vậy nên ưu tiên chọn các gam màu có tính ấm như đỏ gạch, vàng, cam…

Ngược lại, những ngôi nhà ở hướng Tây, Tây Bắc, Đông - hướng mặt trời mọc và lặn, chịu bức xạ mặt trời chiếu vào. Vì vậy, gia chủ nên chọn màu sắc mát mẻ như trắng, trắng sữa, xám, ghi… giúp ngôi nhà trông mát mẻ hơn.

Chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với hướng nhà

Chọn màu sơn ngoại thất nên phù hợp với hướng nhà

 

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI PHỐI MÀU SƠN NGOẠI THẤT

Thứ nhất: Chỉ quan tâm tới yếu tố màu sắc mà quên đi chất lượng của sơn ngoại thất.

Chúng ta nên nhớ một điều rằng: dù chọn bất kể màu sắc gì cho ngoại thất ngôi nhà của mình cũng đặc biệt phải chú trọng tới chất lượng của sơn. Vì ngoại thất của ngôi nhà chính là nơi chịu nhiều tác động trực tiếp nhất của các yếu tố khắc nghiệt môi trường: nắng, mưa, bụi, gió… Lớp sơn ngoại thất có tác dụng bảo vệ bề mặt công trình chống lại sự tác động đó. Sự bền và thẩm mỹ của công trình phụ thuộc rất lớn vào lớp màng sơn bảo vệ này. 

Chính vì vậy, cần lựa chọn sơn có chất lượng, đặc tính vượt trội như: Chống thấm, chống bám bụi, chống nong, chống tia UV, chống kiềm…Có thể kể tới một số thương hiệu sơn như: Dulux, Jotun, Kova, Rosaki…

Thứ hai: Bỏ qua sự kiên kết với các mảng màu khác.

Để có một căn nhà có tổng thể hài hòa, bắt mắt thì tuyệt đối không thể bỏ qua yếu tố này. Màu sơn ngoại thất tổng thể cho căn nhà cần phải phù hợp với các mảng màu của khung cửa sổ, cửa chính, mái lợp, chỉ, phào. Sự phối màu phù hợp, hài hòa giữa các yếu tố này sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hoàn hảo hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, trên thực tế, không ít gia chủ lựa chọn màu sơn ngoại thất và tiến hành sơn màu ngoại thất theo cảm tính của cá nhân mà bỏ qua những yếu tố tưởng chừng như rất nhỏ này. Việc không ăn nhập màu sắc sẽ khiến cho các chi tiết trở nên rối rắm, lạc quẻ, mất đi vẻ tinh tế, hiện đại của ngôi nhà.  

Phối màu sơn nên chú trọng tới các mảng màu của cửa chính, cửa đi, mái…

XU HƯỚNG PHỐI MÀU SƠN NGOẠI THẤT NĂM 2022.

Năm 2022 là năm lên ngôi của những sắc màu xanh dương, trắng sứ, ghi xám, nâu… phối màu sơn ngoại thất cũng sẽ không nằm ngoài các xu hướng màu sắc này.

Phối màu sơn xanh dương và trắng

Sự kết hợp giữa 2 gam màu này mang tới sự mới mẻ và hiện đại cho ngội nhà. Trong đó, màu xanh dương là màu chủ đạo. Xanh dương mang lại cảm giác thanh bình, mát mẻ, dịu mắt và khá nổi bật cho căn nhà.

 

 

Phối màn sơn xám ghi và trắng

Màu xám ghi là tông màu trung tính, mang lại cảm giác sạch sẽ, mát mẻ và dễ chịu. Khi kết hợp màu xám ghi với tông màu lạnh như xanh, trắng sẽ là một giải pháp an toàn để ngôi nhà vừa hiện đại nhưng vẫn tối giản các chi tiết.

 

 

Phối màu giữa các gam màu nóng – lạnh

Nếu gia chủ muốn căn nhà mang cảm giác trẻ trung, ấm cúng nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng thì việc phối màu sơn ngoại thất giữa hai gam màu nóng và lạnh là sự lựa chọn lý tưởng. Các màu nóng như đỏ, vàng, cam có tác dụng kích thức thị giác, mang lại cảm giác tràn đầy năng lượng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, các màu này thường mang tới cảm giác nóng bức, ngột ngạt. Chính vì vậy, gia chủ có thể kết hợp với các gam màu lạnh như xanh dương, xanh da trời, xanh lá… Sự kết hợp  giữa tông màu lạnh mang cảm giác nhẹ nhàng tươi mới với sự trẻ trung, tràn đầy năng lượng của tông màu nóng sẽ tạo nên phong cách riêng biệt cho ngôi nhà bạn.

 

Phối màu cam với trắng sữa

 

Phối hai màu sơn nâu và kem

Màu nâu tượng trưng cho đất. Màu mang lại vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi và chân chất. Màu kem lại mang đến sự thanh lịch, sáng sửa cho ngôi nhà. Sự kết hợp này mang đến cảm giác sang trọng nhưng vẫn giữ được sự đơn giản, mộc mạc cho ngôi nhà. 

 

Ngoại thất phối màu nâu và kem

 Hy vọng, những gợi ý về việc chọn và phối màu sơn ngoại thất nêu trên sẽ giúp gia chủ có thêm được những kinh nghiệm trong việc chọn màu sơn phù hợp cho ngôi nhà của mình. 

 

Tin cùng loại

Xu hương phối màu sơn mặt tiền nhà ống đẹp năm 2024

Trong không gian sống đô thị ngày càng đông đúc, việc tạo nên một ngôi nhà phố với mặt tiền đẹp và ấn tượng trở thành mong muốn của nhiều gia chủ. Năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những sự lựa chọn mới mẻ và độc đáo về phối màu sơn mặt tiền nhà phố, phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ riêng biệt của mỗi gia chủ.

Top 4+ màu sơn phòng ngủ cho bé trai năng động, thông minh

Chọn màu sơn phòng ngủ cho trẻ em nói chung và bé trai nói riêng là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự phát triển của bé. Màu sắc không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn có thể kích thích sự sáng tạo, tập trung và cảm xúc của trẻ nhỏ. Chính vì thế, việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho bé trai là rất quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng.

Bỏ túi ngay 4+ ý tưởng sơn phòng bếp màu xanh cực ấn tượng

Xanh dương từ lâu được biết đến là màu sắc mang lại cảm giác bình yên và thư giãn. Bên cạnh đó, chúng còn được liên kết với sự sạch sẽ và tươi mới, đặc biệt phù hợp với không gian nấu nướng và dùng bữa của mỗi gia đình. Chính vì thế, việc áp dụng sơn phòng bếp màu xanh được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Màu sắc năm 2024: Xu hướng màu sơn nhà đẹp, độc đáo của năm 2024

Trong thế giới của thiết kế và trang trí nội thất, việc lựa chọn màu sắc không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là yếu tố quan trọng quyết định tạo ra một không gian sống hài hòa và đặc biệt. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của chúng ta mà còn có sức mạnh tạo nên một không gian có tính chất riêng, độc đáo và tận hưởng sự thay đổi tích cực.