091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


TOP 10 MÀU SƠN PHÒNG KHÁCH ĐẸP NHẤT

Ngày nay, trong thiết kế nhà ở, dù là nhà phố, biệt thự hay căn hộ chung cư, có một không gian luôn chiếm vị trí trung tâm, nổi bật và quan trọng nhất trong chuỗi trật tự công năng của ngôi nhà - đó chính là phòng khách.

Phòng khách có chức năng chính là tiếp đãi khách đến chơi nhà. Ngoài ra, phòng khách còn đảm nhiệm thêm một số chức năng khác như: là không gian sinh hoạt chung của mọi thành viên trong gia đình như xem tivi, hát karaoke, đọc sách, thậm có thể dùng làm phòng ăn… chính vì vậy, phòng khách luôn được gia chủ chú trọng thiết kế nội thất đầy đủ, hiện đại, đẹp, ấn tượng. 

Và dĩ nhiên, việc chọn lựa màu sơn phòng khách cũng vô cùng quan trọng, khiến không ít gia chủ phải băn khoăn, đắn đo lựa chọn. Màu sơn gì? phối sơn như thế nào? chỉ nên dùng 1 màu hay phối nhiều màu.  

Đối với không gian phòng khách, màu sơn có vai trò làm nổi bật các vật dụng trang trí nội thất khác trong không gian, mang đến cho bạn một không gian đẹp, hài hòa. Ngoài ra, cách chọn màu sơn phòng khách còn thể hiện gu thẩm mỹ, cá tính của gia chủ. 

Một phong khách mang phong cách hiện đại, màu sơn sẽ thường là các gam màu phá cách nhưng vẫn tinh tế. Tone màu phòng khách phải đảm bảo yếu tố làm nổi bật đồ nội thất bên trong như bàn, ghế sofa, tranh ảnh… Tuy nhiên, phải luôn nhớ rằng, bản thân màu sơn tường cũng phải đảm bảo là điểm nhấn cho không gian.

Bên cạnh việc chọn màu sơn đẹp, chúng ta cũng cần chú ý tới việc chọn màu sắc hợp phong thủy. Lựa chọn màu sơn hợp mệnh gia chủ vô cùng quan trọng. Sự phù hợp này có thể mang lại cho gia chủ thêm nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc.

Nếu bạn đang phân vân chưa biết lựa chọn màu sắc nào cho không gian nhà bạn thì hãy tham khảo những mẫu màu sơn phòng khách sau đây để quyết định nhé. và dù bạn chọn bất kể mẫu nào cũng luôn nhớ cho 1 quy tắc: khi chọn màu sàn và sơn tường nhà cần lưu ý, sàn nhà nên có màu đậm nhất, tiếp đến là tường, cuối cùng là trần nhà. Trần nhà phải có màu nhạt nhất vì theo quan niệm cổ xưa: trời nhẹ, đất nặng. Mặt khác, khi trần nhà được sơn màu sáng sẽ tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng mát, nhẹ nhàng, thư thái khi bước vào gian phòng. 

1. Màu trắng

Màu trắng là gam màu mang đến cho không gian phòng khách vẻ đẹp sang trọng, tao nhã, giúp nâng độ cao của không gian cũng như độ sáng của phòng khách, khiến phòng khách không bị tối, cảm giác bí bách. Đây là lý do vì sao hiện nay có rất nhiều gia chủ chọn 2 màu sơn phòng khách hiện đại này. 

Màu trắng còn được xếp vào bảng các gam màu trung tính, những gam màu này còn thường được dùng để phối cùng những màu khác để làm nổi bật màu chủ đạo của không gian hiệu quả. 

Theo phong thủy, màu trắng thuộc màu bản mệnh Kim, năng lượng phong thủy mà màu trắng mang đi trong mình khô, sáng sủa, sạch sẽ và tươi mới. Màu trắng cũng hay được dùng để trang trí những khu vực có hướng phía Tây thuộc cung Đoài: Hoài Kim hay hướng Tây Bắc thuộc cung Càn: Hành Kim.

Gam màu trắng giúp con người có được một tâm thái ôn há, dễ chịu. Vì thế, ngoài những người mệnh Kim thì một số người mang mệnh Khác cũng thích sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo cho ngôi nhà của mình.

2. Màu xanh lá

Sơn phòng khách màu xanh lá không còn quá xa lạ. Đây là gam màu khá được ưa chuộng trong sơn nhà. Xanh lá là gam màu trung tính, tạo cảm giác dịu mắt. Chính vì vậy, màu sơn này sẽ giúp cho gia chủ có được một không gian yên bình, thoải mái. Đặc biệt, màu sơn xanh lá cho phòng khách hiện đại còn giúp tạo cảm hứng sáng tạo cho các thành viên trong gia đình.

Sơn phòng khách màu xanh lá cũng đang là xu hướng của nội thất xanh, giúp tổng thể căn nhà của bạn có sức sống hơn rất nhiều.

Tuy nhiên cần lưu ý, màu xanh có khá nhiều tone. Tone xanh lá nhạt là màu sắc phù hợp nhất, thường được nhiều người lựa chọn để sơn phòng khách. Màu tường này dễ bài trí và phối hợp các loại nội thất trong phòng khách. Màu xanh lá cây cũng chính là màu sơn phòng khách cho người mệnh hỏa.

3. Xám ngọc trai

Với không gian phòng khách nhà ống thì màu xám ngọc trai là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi gam màu này rất hài hòa và dễ kết hợp cùng các màu sắc khác. Hơn nữa, xám ngọc trai còn giúp không gian trở nên rộng hơn, thoáng đãng và có chiều sâu hơn. Gam màu này hoàn toàn phù hợp cho những không gian phòng khách có diện tích nhỏ, hẹp. Một sự thay đổi hoàn hảo cho những màu sắc trắng, be truyền thống.

Sơn tường bằng màu xám ngọc trai sẽ giúp mang đến vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho không gian phòng khách. Đặc biệt, đây là gam màu giúp gia chủ dễ dàng kết hợp các các loại nội thất trong căn phòng mà không hề “kén chọn” như những gam màu khác. Xám ngọc trai phù hợp với mọi kiểu đồ nội thất từ cổ điển đến hiện đại, từ sang trọng đến mộc mạc, giản dị.

Màu xám cũng là 1 gam màu phù hợp với gia chủ mệnh Kim

4. Màu vàng

Màu vàng là gam màu sáng nhất trong quang phổ. Đây là gam màu dễ dàng thu hút sự chú ý của người nhìn. Màu vàng được coi là màu sắc mạnh mẽ và thuộc gam màu nóng. Việc sơn phòng khách màu vàng giúp cho căn phòng trở lên ấm cúng, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực. Đây cũng là gam thuộc 1 trong những màu xu hướng được giới trẻ đặc biệt yêu thích. 

Màu vàng có thể kết hợp với các tone màu trung tính như trắng, xám… giúp làm nổi bật vẻ sống động cho không gian nhà bạn. Với không gian phòng khách màu vàng, gia chủ có thể sử dụng nội thất thuộc dải tone màu ấm như: nội thất cam, vàng đậm… hoặc ngược lại.

Nhờ cách phối này sẽ giúp mọi vật trong nhà trở lên tương xứng và bổ trợ cho nhau. Tuy nhiên, nó vẫn có một nhược điểm chính là tạo cảm giác nóng bức, chật chội vào mùa hè do tất cả các màu sắc trên đều thuộc tone nóng.

Bạn cũng có thể kết hợp màu vàng với màu đen sẽ khiến cho không gian phòng khách nhà bạn thêm cuốn hút, bí ẩn. Hay một sự kết hợp giữa màu vàng chanh với hồng phấn tạo sự năng động; vàng phối tím tạo sự huyền ảo mộng mơ…

Có 7 tone màu vàng giúp bạn có thêm sự lựa chọn phong phú cho phòng khách nhà mình, đó là:  Màu vàng kem – sang trọng, đẳng cấp, Màu vàng chanh – lấy cảm hứng từ thiên nhiên, Màu vàng đất – ấm cúng, bình yên, Màu vàng nâu – cân bằng âm và dương, Màu vàng cam – kích thích sáng tạo, Màu vàng lông gà con – mới mẻ, cuốn hút, Màu vàng kim – mang đến phú quý.

Trong phong thủy, tone màu vàng hoàn toàn phù hợp với người mệnh Kim, mệnh Thổ

5. Màu xanh dương

Màu xanh dương là một trong những màu sơn đẹp và được ưa chuộng nhất cho không gian phòng khách. Nó giúp cho không gian phòng khách nhà bạn trở nên tươi mới, trẻ trung hơn. Tone màu xanh dương thích hợp cho tất cả mọi công trình. Dù phong cách kiến trúc là cổ điển hay hiện đại thì cũng đều có thể sử dụng màu sơn này.

Mặc dù thích hợp với mọi công trình nhưng màu xanh dương cũng khá kẹn khi phối với các màu sơn khác cho phong khách. Chính vì vậy, khi chọn đồ nội thất, bạn cần chú ý sự đồng bộ về màu sắc. Chúng ta nên chọn đồ nội thất có gam màu trung tính để không gian trở nên hài hòa hơn.

Màu xanh dương theo phong thủy thường hợp với người có mệnh Thủy, mệnh Mộc.

6. Sơn tường phòng khách màu đỏ, hồng

Sơn phòng khách với 2 gam màu đỏ và hồng hiện đang là 1 xu hướng lựa chọn hiện đại mới mẻ và phá cách của giới trẻ ngày nay. Với gam màu đỏ, không gian phòng khách sẽ trở nên rực sáng và thu hút hơn. Màu hồng thì lại mang đến cảm giác ngọt ngào, nhẹ nhàng. Hai màu sắc này phù hợp với hầu hết mọi không gian.

Nhiều gia chủ lo ngại rằng màu đỏ và hồng sẽ khiến không gian lòe loẹt và rối mắt. Đừng lo, chỉ cần bạn biết cách decor đồ nội thất phù hợp sẽ khiến không gian phòng khách của bạn trở nên khác biệt. Đồ nội thất phù hợp là các đồ có tone màu trắng, xanh lam, xám bạc… Sự phối hợp hài hòa giữa các gam màu với nhau sẽ tạo nên một căn phòng khách ấm áp và sang trọng.

2 gam màu này cũng phù hợp với người mệnh Hỏa và Thổ.

7. Màu nâu

Phòng khách sơn màu nâu rất hay bắt gặp trong cuộc sống. Màu nâu trong phong thủy có ý nghĩa rất quan trọng. Là màu tượng trưng cho mệnh Thổ và tương sinh với mệnh kim nên nếu bạn thuộc những mệnh này thì đừng bỏ qua nhé. Màu nâu sẽ mang đến cho bạn một năng lượng cũng như vận khí vô cùng tốt. Ngoài ra, nó còn giúp gia chủ tránh được các vận hạn xui rủi, tránh tà ác, khí xấu gây tổn hại đến vượng khí của các thành viên trong gia đình.

Màu nâu là một màu trung tính phù hợp để kết hợp với nhiều màu sơn khác nhau, giúp làm nổi bật cho mảng nội thất.

Màu nâu thể hiện sự tinh tế và nghiêm túc nên sẽ thích hợp với những gia chủ có tính cách ôn hòa và trầm lắng. 

8. Màu tím

Trong phong thuỷ, màu tím tạo nên cảm giác nhẹ nhàng thuần khiết, sự trầm lắng u buồn. Chính vì vậy, khi thiết kế nội thất phòng khách phải đòi hỏi Kiến trúc sư là người phải thực sự có kinh nghiệm, giỏi mới đảm bảo được yếu tố hài hòa về tổng thể.

Theo ngũ hành, màu tím thuộc hành Hỏa, Hỏa sinh Thổ nên người mệnh Hỏa hay Thổ đều có thể sử dụng màu tím để tăng khả năng phù trợ, cát khí tốt cho sự phát triển. Màu tím sẽ tạo ra sự cân bằng âm dương nhờ vậy người mệnh Thổ nhận được những nguồn năng lượng tích cực để chủ nhân luôn bình an, may mắn, công danh thăng tiến, của cải đầy nhà không lo thất thoát. Bên cạnh đó, người mệnh Thổ nếu dùng màu tím còn có khả năng tránh điều hung hiểm, hóa dữ thành lành, gặp quý nhân phù trợ, tai qua nạn khỏi cho gia chủ. 

Có khá nhiều ý tưởng thiết kế phòng khách với tone màu tím. Bạn có thể kết hợp màu tím nhạt và thêm 1 mảng tường nhấn với tone màu tím đậm hơn để tạo lên một không gian thanh thoát

Hoặc bạn có thể kết hợp sắc đen và xám ghi cùng sắc tím giúp đem lại hiệu quả cao trong trang trí. Màu xám ghi hiện đại, tinh tế kết hợp cùng màu tím quý phái, sang trọng giúp mang lại một không gian tràn đầy sức sống. 

9. Một sự gợi ý rất đặc biệt cho phòng khách đó là sự kết hợp giữa 2 gam màu đen và trắng.

Hai màu đen và trắng luôn là sự kết hợp màu sắc vượt thời gian. Bởi nó luôn phù hợp với mọi thiết kế của ngôi nhà. Thông thường, 2 màu này thường được dùng cho không gian nhà bếp hiện đại hay khu vực thư giãn như phòng tắm. Tuy nhiên, đối với phòng khách, để tạo ra một khung cảnh thật sự ấn tượng thì các nhà thiết kế thường sử dụng 2 gam màu này. Những thiết kế đen trắng thường mang lại một sắc thái tinh tế, sang trọng và cực dễ dàng để phối hợp với đồ nội thất. 

Hiện nay, đa phần phòng khách hiện đại đều được thiết kế với diện tích lớn. Những sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, đường nét thẳng, rõ ràng, cùng với tủ treo tường và vật trang trí xinh xắn là những yếu tố tối thiểu cần có để hoàn chỉnh nét nhìn của không gian hiện đại. Khi đó các mảng màu sắc đen và trắng sẽ vô cùng hoàn hảo cho phong cách trang trí này. Màu đen sẽ làm nổi bật các yếu tố kiến trúc, màu trắng làm dịu lại khung cảnh và cân bằng mọi thứ trong không gian.

Đến đây chắc hẳn bạn đã có sự lựa chọn màu sắc riêng cho phòng khách nhà mình . Để sáng tạo những gam màu theo yêu thích và cá tính riêng của mình, hãy gọi cho chúng tôi Rosaki paint để được tư vấn phối màu miễn phí. Hoặc truy cập Tại đây để tham khảo thêm các mẫu phòng khách, phòng ngủ hay xu hướng màu sắc cho ngôi nhà của bạn

 

 
Tin cùng loại

Xu hương phối màu sơn mặt tiền nhà ống đẹp năm 2024

Trong không gian sống đô thị ngày càng đông đúc, việc tạo nên một ngôi nhà phố với mặt tiền đẹp và ấn tượng trở thành mong muốn của nhiều gia chủ. Năm 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những sự lựa chọn mới mẻ và độc đáo về phối màu sơn mặt tiền nhà phố, phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ riêng biệt của mỗi gia chủ.

Top 4+ màu sơn phòng ngủ cho bé trai năng động, thông minh

Chọn màu sơn phòng ngủ cho trẻ em nói chung và bé trai nói riêng là một quyết định quan trọng và có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sự phát triển của bé. Màu sắc không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn có thể kích thích sự sáng tạo, tập trung và cảm xúc của trẻ nhỏ. Chính vì thế, việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ cho bé trai là rất quan trọng và cần được xem xét kỹ lưỡng.

Bỏ túi ngay 4+ ý tưởng sơn phòng bếp màu xanh cực ấn tượng

Xanh dương từ lâu được biết đến là màu sắc mang lại cảm giác bình yên và thư giãn. Bên cạnh đó, chúng còn được liên kết với sự sạch sẽ và tươi mới, đặc biệt phù hợp với không gian nấu nướng và dùng bữa của mỗi gia đình. Chính vì thế, việc áp dụng sơn phòng bếp màu xanh được rất nhiều gia chủ ưa chuộng.

Màu sắc năm 2024: Xu hướng màu sơn nhà đẹp, độc đáo của năm 2024

Trong thế giới của thiết kế và trang trí nội thất, việc lựa chọn màu sắc không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là yếu tố quan trọng quyết định tạo ra một không gian sống hài hòa và đặc biệt. Màu sắc không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng và cảm xúc của chúng ta mà còn có sức mạnh tạo nên một không gian có tính chất riêng, độc đáo và tận hưởng sự thay đổi tích cực.