091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


5+ màu sơn hợp tuổi Ất Sửu giúp tài lộc, phú quý luôn gõ cửa

Màu sơn cho ngôi nhà là tất cả những gì bạn cần để cải thiện, nâng cấp không gian sống và cũng là một yếu tố góp phần mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Theo phong thủy, những gia chủ tuổi Ất Sửu thuộc mệnh Kim, do đó việc lựa chọn màu sơn hợp tuổi Ất Sửu theo những quy tắc nhất định là rất quan trọng để cải thiện cảm xúc và tài lộc.

Bạn biết gì về tuổi Ất Sửu? Đâu là những màu sơn tương sinh, tương hợp và tương khắc khi sơn nhà cho gia chủ tuổi này? Mỗi không gian sống nên sử dụng màu gì là đẹp và phù hợp nhất? Hãy cùng ROSAKI theo dõi qua bài viết sau đây nhé!

Gia chủ Ất Sửu thuộc mệnh gì?


Theo ngũ hành, Ất Sửu là một trong những tuổi thuộc mệnh Kim, cụ thể là Hải Trung Kim. Người sinh vào những năm 1925, 1985, 2045… được tính là thuộc tuổi Ất Sửu.


Đa phần những người tuổi Ất Sửu có tính cách kiên định, mạnh mẽ, cứng rắn, không sợ khó khăn hay gian khổ. Họ có khả năng sống tự lập cao và thường trưởng thành sớm. Tuy nhiên, họ cũng có mặt trái là cố chấp, bướng bỉnh và có phần khó đoán.


Mỗi hành đều có những màu sắc tương sinh, tương hợp và tương khắc khác nhau. Đối với những người thuộc mệnh Kim, những màu sắc đó sẽ là:

  • Màu tương sinh là những màu thuộc hành Thổ: nâu, vàng đậm.
  • Màu tương hợp là những màu thuộc hành Kim: trắng, xám, ghi, vàng nhạt.
  • Màu tương khắc là những màu thuộc hành Hỏa: đỏ, cam, hồng, tím

Dựa vào những màu sắc này, chúng ta có thể lựa chọn những màu sơn hợp tuổi Ất Sửu phù hợp khi có nhu cầu cải thiện và trang trí không gian sống để mang đến tài lộc, may mắn, sức khỏe và tinh thần tốt nhất cho những thành viên trong gia đình.

Những màu sơn hợp tuổi Ất Sửu

 

Bạn đang tìm kiếm những màu sơn hợp tuổi Ất Sửu (mệnh Hải Trung Kim) để trang trí cho ngôi nhà của mình? ROSAKI sẽ gợi ý cho bạn 5 màu sơn hợp phong thủy cho tuổi Ất Sửu, giúp bạn tạo nên không gian sống hài hòa, thuận lợi và may mắn nhất.

 

Màu trắng

 

Màu trắng là màu sắc tượng trưng cho mệnh Kim, là bản mệnh của người tuổi Ất Sửu. Màu trắng mang lại cảm giác sạch sẽ, tươi sáng và thanh lịch cho ngôi nhà. Bạn có thể chọn sơn màu trắng là màu chủ đạo để sơn cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hay phòng ăn để tạo nên không gian rộng rãi và thoáng đãng, lại góp phần mang đến sự thư thái, bổ sung năng lượng và nguồn cảm hứng tuyệt vời cho gia chủ.

 

Màu xám


Màu xám cũng là một màu sắc thuộc mệnh Kim, có khả năng hỗ trợ và tăng cường vận may cho người tuổi Ất Sửu. Màu sơn này mang lại cảm giác hiện đại, chuyên nghiệp và sang trọng cho không gian sống, đặc biệt với những công trình mang phong cách hiện đại, tối giản. Bạn có thể kết hợp màu xám với màu trắng hoặc các gam màu nhạt khác để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. 

 

Màu vàng


Màu vàng thuộc mệnh Thổ, được xem là một trong những màu sơn hợp tuổi Ất Sửu mà những gia chủ yêu thích sự tươi tắn, nhiệt huyết và đầy năng lượng không thể bỏ qua. Màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, vui vẻ và giàu sang cho tổng thể ngôi nhà. Bạn có thể sơn màu vàng cho các phòng có ánh sáng tự nhiên nhiều như phòng khách, phòng bếp hay ban công để tạo nên không gian năng động và hạnh phúc. Tuy nhiên cần phối hợp với một vài gam màu tối hoặc tông màu đậm để cân bằng màu sắc, tránh cảm giác quá chói mắt hay rực rỡ khi sinh hoạt.

 
 

Màu nâu

 

Màu nâu cũng thuộc mệnh Thổ, là tông màu sơn hàng đầu dành cho những tín đồ yêu thích sự gần gũi với thiên nhiên hay cảm giác ấm áp, thân thuộc. Sơn màu nâu khi có thể được dùng để tạo điểm nhấn hoặc là màu sơn chính cho một số mảng tường nhất định nhằm mang lại cảm giác gần gũi, thân thiện và an toàn cho ngôi nhà. Bạn có thể kết hợp màu nâu với các gam màu trung tính hoặc các gam màu tự nhiên khác để tạo nên không gian ấm cúng và thân mật.

 

 

Màu bạc

 

Màu bạc là một màu sắc có ánh kim, do đó chúng luôn mang lại cảm giác lộng lẫy, tinh tế và độc đáo cho không gian sống. Đây là màu sơn hợp tuổi Ất Sửu, do đó bạn có thể sử dụng màu sơn bạc cho các chi tiết trang trí như đèn, khung tranh, gương hay các vật dụng kim loại để tạo nên điểm nhấn cho không gian sống. 

 

 

Tư vấn chọn màu sơn hợp tuổi Ất Sửu cho từng không gian sống

 

Mặc dù những màu sơn hợp tuổi Ất Sửu có thể mang lại những giá trị về mặt tinh thần cũng như góp phần mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên kết hợp với nhiều màu sắc thuộc nhiều mệnh khác để đảm bảo không gian sống được hài hòa và thuận mắt nhất. Hãy cùng ROSAKI tìm hiểu cách lựa chọn và phối hợp màu sơn hài hòa cho từng không gian sống người tuổi Ất Sửu nhé!

  • Phòng khách: Đây là không gian tiếp khách và sinh hoạt chung của gia đình, nên bạn nên chọn những màu sơn tươi sáng và ấm áp để tạo cảm giác thân thiện và thoải mái. Một cách phối màu sơn đơn giản nhưng hiệu quả là sử dụng màu trắng hoặc vàng nhạt làm màu chủ đạo cho tường, trần và nội thất, kết hợp với một số điểm nhấn với tông màu đậm như đen, nâu, thậm chí là những màu sắc tương khắc như đỏ, hồng ở các chi tiết như tranh, đèn, gối, thảm... Màu trắng sẽ giúp phòng khách trở nên rộng rãi và sáng sủa, trong khi những gam màu khác sẽ tạo nên điểm nhấn hài hòa, thú vị.

  • Phòng ngủ: là không gian nghỉ ngơi và thư giãn của cả gia đình, bạn nên chọn những màu sơn dịu nhẹ và lãng mạn như xám nhạt, trắng, vàng nhạt để tạo cảm giác yên bình và ấm cúng. Đừng quên kết hợp với một số điểm nhấn ở các chi tiết như chăn, ga, rèm, đèn... bằng những gam màu nóng để tăng thêm phần ấm áp và dễ chịu.

  • Nhà bếp: Đây là không gian nấu nướng và ăn uống của gia đình, do đó bạn nên chọn những màu sơn tươi vui và sinh động để tạo cảm giác ngon miệng và hứng thú. Một gợi ý màu sơn hợp tuổi Ất Sửu hấp dẫn là sử dụng màu vàng làm màu chủ đạo cho tường, trần và nội thất, kết hợp với một số điểm nhấn ở các chi tiết như tủ, kệ, bàn, ghế… bằng màu sơn rực rỡ hoặc tông màu tối. Điều này giúp nhà bếp trở nên rực rỡ và ấn tượng, nhưng cũng đồng thời không làm mất đi phần tinh tế và hiện đại.

 

  • Phòng tắm: Những màu sơn trang nhã và thoáng mát được ROSAKI gợi ý khi sơn cho phòng tắm để tạo cảm giác sạch sẽ và dễ chịu. Các chi tiết như tường, trần và nội thất có thể sử dụng gam màu trắng và bạc làm màu sơn chủ đạo, kết hợp với một số điểm nhấn màu xám, đen, nâu hoặc xanh dương ở các chi tiết như bồn tắm, vòi nước, gương, khăn... để tạo cảm giác tinh tế, nhẹ nhàng và mát mẻ.

 

Người tuổi Ất Sửu nên tránh những màu gì?

 

Dựa vào bảng màu sắc tương khắc đã được ROSAKI giới thiệu ở đầu bài viết, những màu sơn sau đây người tuổi Ất Sửu nên tránh sử dụng quá nhiều để tránh những cảm xúc tiêu cực về cảm xúc, năng lượng cũng như ảnh hưởng đến tài vận:

  • Màu đỏ: Màu đỏ là biểu tượng của lửa, mang ý nghĩa năng động, quyền lực và may mắn. Tuy nhiên, đối với người tuổi Ất Sửu, màu đỏ lại là màu xung khắc với mệnh Kim. Nếu không gian sống có quá nhiều màu đỏ, người tuổi Ất Sửu sẽ dễ bị căng thẳng, lo lắng và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe giấc ngủ.
  • Màu hồng: Màu hồng cũng là một màu tương khắc với những gia chủ tuổi Ất Sửu. Nếu sơn nhà với quá nhiều màu sơn hồng, người tuổi Ất Sửu sẽ dễ gặp nhiều vận hạn về tình cảm đôi lứa, tình cảm gia đình. Thay vào đó, hãy lựa chọn màu hồng để tạo điểm nhấn cho một số không gian trong nhà.
  • Màu tím: Màu tím là biểu tượng của quý tộc, sang trọng và bí ẩn, tuy nhiên đây cũng không phải là màu sơn hợp tuổi Ất Sửu. Nếu sơn nhà màu tím, người tuổi này dễ bị giảm may mắn, gặp nhiều điều không như ý trong công việc.

 

 

Nếu yêu thích những màu sắc này, hãy sử dụng chúng để tạo điểm nhấn trên nền những màu sơn tương hợp. Điều này sẽ giúp bạn thỏa mãn sở thích cá nhân, tạo nên sự hài hòa cho không gian sống mà vẫn không làm ảnh hưởng quá nhiều đến tài vận.

 

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng để lựa chọn màu sơn hợp tuổi Ất Sửu, từ đó tạo nên không gian sống đầy thú vị, hài hòa và may mắn. Tham khảo các sản phẩm sơn nội thất, ngoại thất cao cấp tại ROSAKI nếu bạn vẫn chưa biết lựa chọn dòng sơn chất lượng cao, bền bỉ, màu sắc sinh động và an toàn cho sức khỏe. Chúc bạn thành công và hạnh phúc.

 
 

 

Tin cùng loại

Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc thu hút tài lộc, may mắn

Chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh không chỉ tăng vận may và sức khỏe mà còn tạo không gian sống hài hòa. Đối với người mệnh Mộc, việc này đặc biệt quan trọng. Bài viết này, Rosaki sẽ cùng bạn lựa chọn những màu sơn nhà phù hợp, giúp cải thiện không gian sống và hỗ trợ sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì để tăng vượng khí, rước may mắn?

Màu sắc trong phong thủy không chỉ là yếu tố trang trí mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến tài vận và may mắn của gia chủ. Đối với những người thuộc mệnh Hỏa, việc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà trở nên cực kỳ quan trọng, bởi mỗi màu sắc đều mang một nguồn năng lượng riêng biệt có thể tương sinh hoặc tương khắc với bản mệnh của họ. Chính vì thế, việc tìm hiểu mệnh Hỏa sơn nhà màu gì trước khi trang trí không gian sống là rất cần thiết.

Lưu lại ngay 4+ màu sơn hợp tuổi Bính Thìn ấn tượng, hợp phong thủy

Màu sơn nhà không chỉ là yếu tố tạo nên không gian sống đẹp mắt, thư giãn và nhiều cảm hứng mà còn mang những nguồn năng lượng khác nhau, có thể thu hút hoặc phản chiếu các loại năng lượng tốt hoặc xấu cho những người sống trong đó. Cũng vì vậy, việc lựa chọn màu sơn hợp tuổi Bính Thìn sao cho phù hợp là rất quan trọng, góp phần mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

[Bật mí] Cách sơn nhà màu xanh rêu vừa đẹp, vừa hợp phong thủy

Luôn được đánh giá cao trong việc mang lại cảm giác thư thái, bình yên và hòa mình vào thiên nhiên, xanh rêu trở thành xu hướng màu sơn được nhiều gia chủ ưa chuộng để cải thiện và trang trí không gian sống. Tuy nhiên để có thể sơn nhà màu xanh rêu vừa hiện đại, sang trọng lại vừa hợp phong thủy, bạn cần nắm được một số tips thú vị đến từ ROSAKI.