091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


Kinh Nghiệm Chọn Màu Sơn Phòng Khách Đẹp Hợp Mệnh Chuẩn Phong Thủy Nhất

Phòng khách chính là tâm điểm của ngôi nhà. Chính vì vậy, đây là không gian được gia chủ quan tâm, chú trọng nhất tới việc trang trí, sắp xếp nội thất sao cho chuẩn phong thủy và đảm bảo tính thẩm mỹ. Chúng ta sẽ cùng tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây gợi ý về một số màu sơn phòng khách đẹp theo mệnh chuẩn phong thủy nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc luận giải và lựa chọn tone màu phù hợp cho không gian phòng khách nhà mình.

Màu Sơn Phòng Khách Đẹp Hợp Mệnh Chuẩn Phong Thủy Nhất

Một ngôi nhà đẹp sẽ cần sự cân đối, hài hòa về mọi khía cạnh. Yếu tố màu sắc không chỉ có vai trò, chức năng tô điểm, trang trí cho không gian nhà ở mà còn có tác động lớn tới tài lộc, vận mệnh của gia chủ. Chính vì vậy, không quá khó để hiểu tại sao nên chọn màu sơn theo phong thủy gia chủ, nhất là chọn lựa màu sơn phòng khách đẹp chuẩn phong thủy cho ngôi nhà của mình.

Với người Việt, phòng khách là nơi tiếp tiếp người thân, họ hàng, bạn bè. Không gian này còn được ví như “trái tim” của cả căn nhà. Việc sắp xếp nội thất kết hợp với các tone màu phải chú trọng tới sự hài hòa, ăn ý vừa kích hoạt vượng khí vừa có tác dụng thể hiện rõ cá tính cũng như lối kiến trúc của gia chủ. 

Theo thuyết âm dương ngũ hành có 5 mệnh, đó là Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Lựa chọn màu sắc theo phong thủy cần tương sinh với bản mệnh. Làm được điều đó sẽ mang lại nhiều may mắn về gia đạo, sức khỏe, tiền bạc cho mọi thành viên trong. Từ những phân tích trên, bạn hoàn toàn có thể thấy được tầm quan trọng của việc lựa chọn màu sơn phòng khách theo mệnh. Nó được coi như một giải pháp tốt để kích cầu năng lượng cho tổng thể công trình.

Đặc biệt nhất là với gia chủ là người kinh doanh thì việc lựa chọn màu sơn phòng khách đẹp theo mệnh là rất cần thiết để kích cầu may mắn, hanh thông trong mọi sự. 

Màu sơn phòng khách đẹp hợp mệnh Kim.

Kim là một cung mệnh trong ngũ hành. Mệnh Kim là sự tổng hợp của 6 nạp âm, đó là: Hải Trung Kim, Kim Bạc Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kiếm Phong Kim, Thoa Xuyến Kim. Kim là biểu tượng cho kim loại, kim khí như bạc, vàng..được nuôi dưỡng bởi đất mẹ.

Người mệnh Kim vốn thông minh, nhanh nhẹn, có năng lực lãnh đạo. Họ thuộc tuýp người có tầm nhìn xa trông rộng, biết kiềm chế cảm xúc. Tuy nhiên, người mệnh kim cũng có nhược điểm, hạn chế chính là luôn thích mình là trung tâm, có phần bướng bỉnh và ngang ngạnh.

Màu sơn phòng khách đẹp hợp với người mệnh Kim là màu xám, trắng và vàng. Đây là những sắc màu thuộc bản mệnh giúp kích hoạt năng lượng tốt, mang đến cho gia chủ sự may mắn. Không những vậy, những tone màu đó còn tôn lên sự trẻ trung, tươi mới, hiện đại cho không gian sống của gia chủ.

Xét theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên bạn cũng có thể chọn một số màu sắc thuộc mệnh Thổ như màu nâu, cam đất cho phòng khách của mình. Những màu sắc này mang đến vẻ ấm áp, thu hút được điều tốt lành cho gia chủ. Trong nhiều trường hợp, bạn không cần thiết phải sơn tất cả căn phòng mà chỉ cần dùng màu sắc đó làm điểm nhấn một số chi tiết cũng có thể mang tới hiệu ứng phong thủy tốt.

Màu sơn phòng khách đẹp dành cho người mệnh Kim tuyệt đối tránh các gam màu đỏ, hồng, tím. Bởi lẽ, đây là những gam màu thuộc hành Hỏa mà Hỏa khắc Kim. Nếu sử dụng các gam màu này đôi khi sẽ gây tác dụng ngược, đem lại những điều xui rủi khó lường trước được.

Màu sơn phòng khách đẹp hợp mệnh Mộc.

Mộc đại diện cho cây cối và sự sống trong vũ trụ. Nó còn là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở với sức sống luôn mạnh liệt, tạo ra nguồn năng lượng sống cho tất cả các sinh vật trong vũ trụ. Mệnh Mộc là sự tổng hợp của 6 nạp âm: Tang Đố Mộc, Tùng Bách Mộc, Đại Lâm Mộc, Dưỡng Liễu Mộc, Thạch Lựu Mộc, Bình Địa Mộc.

Ở người thuộc mệnh Mộc luôn toát lên phong thái giàu sang với một ngoại hình sáng sủa, ưa nhìn. Ở họ là sự uy tín, luôn giữ lời hứa, có tính cách trầm và bình tĩnh. Chính vì vậy, người mệnh Mộc luôn là những người đáng để gửi gắm niềm tin. Tuy nhiên, họ cũng có điểm yếu, hạn chế chính là sự liều lĩnh nên hay dẫn tới những hành động thiếu tính toán.

Màu sơn phòng khách đẹp mà hợp với người mệnh Mộc là các màu xanh rêu, xanh lá cây. Những tone màu này vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế cho căn phòng vừa chuẩn phong thủy. 

Bên cạnh đó, xét theo tương sinh ngũ hành thì Thủy sinh Mộc nên gia chủ hoàn toàn có thể sử dụng các gam màu của mệnh Thủy để tô điểm cho không gian phòng khác của mình như màu xanh ngọc, xanh nước biển. Chúng tôi tin rằng với sự khôn khéo trong cách sử dụng các sắc màu sẽ mang lại nhiều điều tốt đẹp cho gia chủ.

Bạn cũng cần lưu ý, màu sơn phòng khách cho người mệnh Mộc tuyệt đối tránh các màu xám, trăng, bạc của mệnh Kim. Sự tương khắc của hai cung mệnh này thường sẽ mang tới bất lợi cho gia chủ về sức khỏe, hạnh phúc và tiền tài.

Màu sơn phòng khách đẹp hợp mệnh Thủy.

Mệnh Thủy là một cung mệnh trong cấu tạo nên ngũ hành âm dương giúp cân bằng ngũ hành trời đất. Mệnh Thủy đại diện cho nước. Bất kỳ sinh vật nào trên trái đất tồn tại sự sống được đều cần có nước. Dòng nước lại được chia thành hai loại là nước chảy và nước tĩnh. Những người mệnh Thủy thuộc nước chảy có tính cách năng động, nhiệt tình, có ý thức cầu tiến. Ngược lại, những người thuộc  nước tĩnh có tính cách khá trầm lắng, không thích xô bồ và luôn sống khép kín, an phận.  

Dựa trên những đặc tính của cung mệnh, người mệnh Thủy nên lựa chọn màu sơn phòng khách đẹp mà lại hợp phong thủy là màu đen, xanh ngọc và xanh da trời. Những gam màu này không chỉ mang tới sự hài hòa cho tổng thể mà còn kích cầu tài lộc.  

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sử dụng các gam màu của mệnh Kim như trắng, xám, vàng nhạt theo quy luật tương sinh để vừa có được màu sơn nhà đẹp cho người mệnh Thủy nói chung và có màu sơn phòng khách đẹp theo mệnh nói riêng.

Màu sơn phòng khách đẹp hợp mệnh Hỏa

Hỏa đại diện cho lửa mang nguồn năng lượng mạnh mẽ. Người mệnh Hỏa có tính cách quyết đoán, mạnh mẽ, nhiệt tình, nhanh nhẹn và đầy cá tính. Ở họ luôn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, sẵn sàng đối đầu và chấp nhận với thử thách, xem đó là động lực để gặt hái được thành công. Ở bên cạnh những người mệnh Hỏa ta luôn cảm giác được nguồn năng lượng tích cực. 

Màu sắc phong thủy hợp với người mệnh Hỏa là màu đỏ, hồng, tím. Những màu sắc nóng bỏng này mang lại sinh khí tốt không chỉ cho riêng căn phòng khách mà còn cho cả ngôi nhà nói chung. Tuy nhiên, đây lại là những gam màu tạo cảm giác nóng, bức bối, ngột ngạt nên bạn không nhất thiết phải sử dụng nó như một màu chủ đạo, mà chỉ cần điểm xuyết ở một số vị trí để tạo điểm nhấn cũng có tác dụng phong thủy rồi.  

Mộc sinh Hỏa, chính vì thế bạn cũng có thể dùng màu xanh lá cây, xanh nõn chuối hay xanh rêu để trang trí cho không gian phòng khách của nhà mình. Bạn hoàn toàn có thể dùng các gam màu này để làm tone màu chủ đạo sẽ tạo cảm giác yên bình, thanh thoát.

Màu sơn phòng khách đẹp hợp mệnh Thổ

Thổ đại diện cho đất. Cây cối được sinh ra và nuôi dưỡng từ đất. Mọi vật sau khi cháy hay chết đi cũng đều biến thành tro bụi và trở về với đất. Chính vì thế, đất được coi cội nguồn của sự sống, là cung mệnh nuôi dưỡng, hỗ trợ cho những cung mệnh khác trong ngũ hành. Mệnh Thổ bao gồm 6 nạp âm: Lộ Bàng Thổ, Thành Đầu Thổ, Ốc Thượng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Dịch Thổ và Sa Trung Thổ.

Người mệnh Thổ khá thông minh, sắc sảo. Họ có khả năng ăn nói lưu loát, luôn tạo được nhiều mối quan hệ và khách hàng lớn trong công việc kinh doanh. Họ cũng là người có tài lãnh đạo do biết cách đối nhân xử. Và vì thế, người mệnh Thổ thường được lòng của tất cả mọi người.

Người mệnh Thổ nên lựa chọn các màu sơn phòng khách thuộc màu bản mệnh, đó là: nâu, cam đất để kích hoạt khí tốt. Mặt khác, người mệnh Thổ cũng có thể lựa chọn những gam màu thuộc hành Hỏa như đỏ, hồng, tím vì Hỏa sinh Thổ. Đối với những màu thuộc mệnh Mộc thì không nên sử dụng vì Mộc khắc Thổ sẽ dễ gây điều bất lợi.

Việc lựa chọn màu sơn phòng khách đẹp chuẩn phong thủy không hề quá khó theo như nhiều người nhận định. Bạn chỉ cần lưu tâm trong việc phối màu sao cho hài hòa với tất cả các đồ nội  thất cũng như các khu vực, bộ phận chức năng của ngôi nhà. Đồng thời chỉ nên chọn không quá ba màu cho phòng khách để tránh sự rối mắt và lạc hậu. Đối với những gam màu nóng khi sử dụng không nhất thiết phải dùng làm màu chủ đạo mà có thể sử dụng để làm nổi bật các chi tiết cũng có tác dụng nhất định về mặt phong thủy.  

Sở hữu một căn hộ tuyệt đẹp và màu sắc chuẩn phong thủy sẽ làm cho cuộc sống của bạn thêm hạnh phúc, thuận lợi. Chúng tôi hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích trên về việc lựa chọn màu sơn phòng khách đẹp hợp mệnh chuẩn phong thủy phần nào có ích với bạn. Chúc bạn sớm kiến tạo được tổ ấm lý tưởng như mình mong muốn. 

 
Tin cùng loại

Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc thu hút tài lộc, may mắn

Chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh không chỉ tăng vận may và sức khỏe mà còn tạo không gian sống hài hòa. Đối với người mệnh Mộc, việc này đặc biệt quan trọng. Bài viết này, Rosaki sẽ cùng bạn lựa chọn những màu sơn nhà phù hợp, giúp cải thiện không gian sống và hỗ trợ sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì để tăng vượng khí, rước may mắn?

Màu sắc trong phong thủy không chỉ là yếu tố trang trí mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến tài vận và may mắn của gia chủ. Đối với những người thuộc mệnh Hỏa, việc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà trở nên cực kỳ quan trọng, bởi mỗi màu sắc đều mang một nguồn năng lượng riêng biệt có thể tương sinh hoặc tương khắc với bản mệnh của họ. Chính vì thế, việc tìm hiểu mệnh Hỏa sơn nhà màu gì trước khi trang trí không gian sống là rất cần thiết.

Lưu lại ngay 4+ màu sơn hợp tuổi Bính Thìn ấn tượng, hợp phong thủy

Màu sơn nhà không chỉ là yếu tố tạo nên không gian sống đẹp mắt, thư giãn và nhiều cảm hứng mà còn mang những nguồn năng lượng khác nhau, có thể thu hút hoặc phản chiếu các loại năng lượng tốt hoặc xấu cho những người sống trong đó. Cũng vì vậy, việc lựa chọn màu sơn hợp tuổi Bính Thìn sao cho phù hợp là rất quan trọng, góp phần mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

[Bật mí] Cách sơn nhà màu xanh rêu vừa đẹp, vừa hợp phong thủy

Luôn được đánh giá cao trong việc mang lại cảm giác thư thái, bình yên và hòa mình vào thiên nhiên, xanh rêu trở thành xu hướng màu sơn được nhiều gia chủ ưa chuộng để cải thiện và trang trí không gian sống. Tuy nhiên để có thể sơn nhà màu xanh rêu vừa hiện đại, sang trọng lại vừa hợp phong thủy, bạn cần nắm được một số tips thú vị đến từ ROSAKI.