091 770 1899

CÔNG TY TNHH ROSAKI VIỆT NAM
Trụ sở: 405 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Nhà máy: KCN Thanh Oai, Thanh Oai, Hà Nội
Hotline: 091 770 1899


MẪU MÀU SƠN PHÒNG NGỦ HỢP PHONG THỦY ĐẸP NHẤT HIỆN NAY

Phong thủy phòng ngủ có vai trò rất quan trọng đối với đời sống của mỗi chúng ta. Trong quãng đời không dài của mỗi người sẽ có khoảng 1/3 thời gian là dành cho giấc ngủ. Và trong nghiên cứu về ngôi nhà, cửa ngôi nhà được xem là quan trọng nhất. Thứ đến là phòng ngủ và sau cùng là phòng bếp. Nói như vậy để thấy được tầm quan trọng của phòng ngủ. Nó có ảnh hưởng rất lớn tới nhiều mặt của các thành viên trong gia đình.

 

Mỗi ngày, sau những mệt mỏi, căng thẳng của công việc và giao tiếp xã hội, chúng ta trở về nhà nằm trên chiếc giường trong căn phòng quan trọng để thư giãn, nghỉ ngơi cả về thể xác lẫn tinh thần. Một giấc ngủ ngon sẽ giúp chúng ta tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tư duy, sáng tạo và giúp chúng ta dễ dàng đưa ra những quyết định sáng suốt hơn dẫn đến thành công hơn trong cuộc sống.

Chính vì vậy, bên cạnh việc lựa chọn cách thiết kế phòng ngủ đẹp thì vấn đề chọn màu sơn phòng đẹp, hợp mệnh cũng rất quan trọng. Thông thường chúng ta thường luôn hỏi màu sơn gì đẹp nhất hiện nay, màu sơn gì được nhiều người chọn nhất mà quên đi yếu tố phong thủy, hợp mệnh. Mỗi năm, các chuyên gia nghiên cứu, thiết kế đều đưa ra một màu trend, nhưng liệu chúng ta có thay đổi liên tục theo mầu sắc của năm? Trong khi đó, phong thủy phòng ngủ rất quan trọng. nó tác động tích cực đến tâm lý, sức khỏe của gia chủ. Đặc biệt, đối với các cặp vợ chồng, nó còn tác động đến tình cảm, nhất là đường con cái đối với các cặp vợ chồng trẻ mới cưới.

Hoặc đơn giản hơn, một màu sắc yêu thích cũng sẽ giúp cá nhân mỗi chúng ta được thỏa mái, thư giãn nhẹ nhàng. Hay việc chọn một màu sắc yêu thích sẽ giúp chúng ta thể hiện được các tính, cái tôi của mình dễ dàng hơn

Trong video này, Rosaki official sẽ giới thiệu tới bạn những mẫu thiết kế màu sắc phòng ngủ đẹp nhất, phù hợp với phong thủy từng mệnh.

MÀU SƠN PHÒNG NGỦ CHO NGƯỜI MỆNH KIM

Đối với người mệnh kim, màu trắng luôn là màu đại diện cho bản mệnh, đặc trưng của tuổi. Trong thiết kế nội thất, gam màu trắng cũng khá được ưa chuộng. Những gam màu trắng thường đem đến sự cởi mở, thân thiện cùng cảm giác sạch sẽ và tinh khôi. Tuy nhiên, nên có sự kết hợp giữa màu trắng với một gam màu khác để tránh sự đơn điệu, nhàm chán.

Màu xác bạc cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh kim. Màu xác bạc thường mang đến một không gian phòng ngủ cổ điển đầy tính nghệ thuật.  Những mảng tường màu xám bạc luôn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn vì sự quyến rũ vốn có. Việc lựa chọn màu xám bạc cho phong ngủ những người mệnh kim sẽ giúp thu hút nhiều điều tốt lành. Nhất là đối với việc sinh con đẻ cái cho các cặp vợ chồng.

Màu vàng: Những màu sắc như vàng hay vàng nâu thuộc hành Thổ. Theo ngũ hành, Thổ sinh Kim, vì vậy, gia chủ có thể sử dụng những gam màu này để đem đến tài lộc và nhiều điều may mắn. Nếu dùng vàng nâu làm màu sơn phòng ngủ cho người mệnh kim sẽ giúp mọi chuyện được thuận lợi, mang đến nhiều năng lượng cho gia chủ. Nó khiến gia chủ luôn giữ được tinh thần vui vẻ, hoạt bát. Nếu lo ngại những gam màu này dành cho người mệnh kim quá chói thì có thể dùng nó làm màu tạo điểm nhấn trong phòng. Hoặc, gia chủ có thể chọn các sắc vàng có độ chói thấp như vàng chanh, vàng nhạt. 

Màu nâu cũng không thể thiếu trong Top những màu sơn phòng ngủ đẹp cho người mệnh Kim. Màu nâu tượng trưng cho đất, mang ý nghĩa của sự nuôi dưỡng. Người mệnh kim sử dụng màu nâu cho phòng ngủ sẽ luôn mang lại cảm giác tự tin, chắc chắn trong mọi quyết định. Đồng thời giúp giữ được sự trầm ổn và bình tĩnh trong mọi vấn đề. Phòng ngủ khi sơn màu nâu sẽ khiến cho không gian trở nên ấm áp. Màu sắc này khá phổ biến trong những năm gần đây. Và đối với gam màu này, có rất nhiều cách để phối màu cho phòng ngủ, mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Nếu bạn muốn có sự an toàn thì nên phối màu nâu cùng gam màu trắng. Còn nếu bạn muốn một căn phòng ấn tượng hãy thử một chút nâu với màu sáng như vàng và cam.

Đối với các gam màu xanh như xanh lục nhạt, xanh lá đều thuộc hành Mộc. Trong ngũ hành kim sẽ chế khắc Mộc nên gia chủ có thể chọn màu sơn phòng ngủ này cho người mệnh kim này cũng không gặp vấn đề gì. Hay Kim sinh Thủy, gia chủ có thể lựa chọn màu xanh nước biển, xanh dương. Những gam màu này sẽ khiến phòng ngủ mang đến cảm giác mát dịu, bình yên, hòa mình vào thiên nhiên. 

Người mệnh Kim tránh sử dụng các màu thuộc hành Hoả như đỏ, hồng, xanh lá, cam. Ngoài việc chọn màu sơn phòng ngủ hợp với mệnh Kim thì gia chủ mệnh Kim nên chú ý tới các màu sắc các vật dụng trong phòng ngủ, rèm cửa cũng nên chọn những tông màu tương sinh, tương lượng với bản mệnh.

MÀU SƠN PHÒNG NGỦ CHO NGƯỜI MỆNH MỘC

Người mệnh Mộc hợp với các gam màu xanh lá cây vì đây chính là màu bản mệnh. Thực tế cho thấy, màu xanh lá cây không chỉ phù hợp với người mệnh Mộc mà còn là gam màu được yêu chuộng hàng đầu vì cho cảm giác thư giãn, hòa mình vào màu xanh của cây cỏ, gần gũi với thiên nhiên. Đối với người mệnh Mộc, màu nâu cũng chính là một màu mang lại sự tài lộc, may mắn. Chọn màu nâu của gỗ cho phòng ngủ sẽ giúp không gian được thêm phần ấm áp.Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều màu nâu cho phòng ngủ sẽ khiến không gian trở nên tối, tạo cảm giác u ám không đáng có. Vì thế, gia nên khéo léo trong việc sử dụng màu nâu bằng cách dùng chúng làm điểm nhấn để phòng ngủ vừa phù hợp phong thuỷ vừa lãng mạn hơn.

Gia chủ mệnh Mộc có thể dựa trên nguyên tắc ngũ hành tương sinh để chọn màu sơn phòng ngủ hợp phong thủy. Cụ thể, có thể sử dụng màu xanh lam, đen,... để làm màu chủ đạo vì Thủy sinh Mộc. Xanh lam là một trong những màu được sử dụng nhiều trong phòng ngủ của người mệnh Mộc. Đây là một trong những màu mang lại cảm giác thanh bình, thoải mái như đứng trước biển cả. 

Theo phong thuỷ, Mộc khắc Kim nên gia chủ cần tránh các tông màu trắng, bạc, vàng, vàng trắng,.. Sẽ có không ít người thích dùng những tông màu sáng này cho không gian phòng ngủ để tạo cảm giác mở rộng thêm không gian. Tuy nhiên, người mệnh Mộc nên hạn chế dùng để không ảnh hưởng đến sự may mắn, tài lộc của gia chủ.

MÀU SƠN PHÒNG NGỦ CHO NGƯỜI MỆNH THỦY

Những người mệnh Thủy rất thích hợp với các tông màu xanh lam như xanh da trời, xanh dương, xanh lục hoặc màu đen. Theo ngũ hành tương sinh, Kim sinh Thủy – Thủy sinh Mộc. Chính vì vậy, những màu sắc thuộc mệnh Kim và Mộc cũng sẽ phù hợp với người mệnh Thủy. Mệnh Kim có những màu sắc chủ đạo như: màu trắng, màu bạc, màu vàng kim. Mệnh Mộc có những màu sắc như màu xanh lá cây, xanh lục. Những màu sắc này hoàn toàn hợp với gia chủ mệnh Thủy. Khi sử dụng những gam màu này, không chỉ giúp gia chủ tô đẹp cho không gian ngôi nhà mà còn thỏa sức sáng tạo, thu hút công danh tài lộc về. 

Bên cạnh đó, người mệnh Thủy cũng cần tránh một số màu sắc thuộc tông màu nóng như đỏ, hồng, vàng, cam, nâu cam…Đó là những gam màu thuộc mệnh Hỏa và Thổ. Nếu không muốn gặp tai ương hay rước họa vào thân thì bạn nên lưu ý những thông tin cần tránh này nhé.

MÀU SƠN PHÒNG NGỦ CHO NGƯỜI MỆNH HỎA

Những gam màu nóng là những gam màu phù hợp dành cho người mệnh Hỏa. Họ có bản tính nhiệt tình, nồng nhiệt và có hơi chút nóng tính. Người mệnh Hỏa có màu bản mệnh là đỏ tươi, đỏ cam, đỏ và hồng,...Gần như tất cả những gam màu nóng đều là màu bản mệnh của mệnh Hỏa.

Khi chọn lựa màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Hỏa nên chọn những màu bản mệnh. Hoặc có thể chọn lựa những màu sắc thuộc mệnh Mộc. Bởi theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa. Chính vì vậy, những màu sắc thuộc mệnh Mộc đều là những màu thuộc gam xanh như xanh lá cây, xanh non, xanh lá mạ hay xanh rêu.

Với hai màu xanh bản mệnh và tương sinh này thì người mệnh Hỏa có thể tùy theo sở thích để có thể chọn cho mình những màu sơn ưng ý.

Mệnh Hỏa cũng nên chú ý tránh những gam màu thuộc hành Thủy như xanh dương, xanh nước biển, xanh da trời,... vì Thủy khắc Hỏa, sẽ không hợp cho những gia chủ mệnh Hỏa.

MÀU SƠN PHÒNG NGỦ CHO NGƯỜI MỆNH THỔ

Mệnh Thổ đại diện cho những người có bản tính giản dị, khiêm tốn và không phô trương. Người mệnh Thổ vô cùng vững vàng và bản lĩnh. Họ có khả năng kết nối các thành viên trong nhóm bởi sự khéo léo trong cách cư xử của người mệnh Thổ. Người mệnh Thổ muốn tăng thêm may mắn thì cần biết chọn những tông màu phù hợp và hạn chế sử dụng những tone màu không tốt.

Theo phong thủy, thì 2 màu bản mệnh của mệnh thổ là màu vàng và màu nâu rất hợp khi sơn phòng ngủ. Theo quy luật ngũ hành thì Hỏa sinh Thổ nên những màu thuộc mệnh hỏa rất tốt cho mệnh thổ. Nhưng đối với phòng ngủ bạn nên hạn chế sử dụng những gam màu này bởi những gam màu này thường là những gam màu nóng không tốt cho tinh thần của bạn. Mệnh thổ tượng trưng cho đất nên việc sử dụng màu nâu (màu bản mệnh) là màu mang lại may mắn, tiền tài, tốt cho cung Tử Túc (con cháu). Màu nâu mang đến vẻ đẹp, sự sạch sẽ, tinh tế, rõ nét, sâu sắc là những điểm nổi bật trong tính cách những người mệnh thổ. Nếu bạn chỉ dùng màu nâu và ghi xám làm màu sơn phòng ngủ cho người mệnh Thổ sẽ khiến cho căn phòng trở nên u ám và tăm tối, khiến cho không gian ngột ngạt và tinh thần của bạn luôn cảm giác không vui vẻ, không thể tập trung vào công việc của mình. Vì vậy khi sử dụng những màu này bạn nên kết hợp với những tông màu sáng tạo điểm nhấn bằng rèm cửa, ga giường hay những cánh cửa sổ cũng là lựa chọn không thể bỏ qua để có được phòng ngủ đẹp mà lại hợp mệnh.

Màu vàng là màu của sự hạnh phúc, lạc quan, giác ngộ, sáng tạo và ánh nắng mùa xuân. Trong phòng ngủ bên nên sơn màu vàng nhạt sẽ đem lại tinh thần thoải mái, thư giãn và nhẹ nhàng. Theo quan niệm phương Tây thì đây là màu sắc đại diện cho lòng kính trọng và biết ơn. Bước vào căn phòng màu vàng bạn sẽ cảm thấy sự yên tĩnh, tĩnh lặng của những chiếc lá vàng rơi vào những ngày cuối thu, một không gian ngập tràn ánh nắng ấm áp của mặt trời, tinh thần của bạn sẽ phấn chấn và có động lực hơn trong công việc cũng như cuộc sống. 

 

Theo ngũ hành, gia chủ mệnh Thổ nên tránh các màu của mệnh Mộc như xanh lá cây, xanh lam, xanh ngọc bích (màu tương khắc). Những màu này thường ít đem lại may mắn cho gia chủ mệnh Thổ, làm giảm tiền tài, sức khỏe của bạn. 

Tuy nhiên, nếu vì sở thích hay lý do nào đó mà buộc phải sử dụng, thì gia chủ nên kết hợp màu xanh lá cùng các tông màu khác hoặc kết hợp màu của đồ nội thất để hòa giải. Khi đó, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia về phong thủy.

Trên đây là 1 số thông tin mang tính chất tham khảo. Việc lựa chọn màu sắc sơn phòng ngủ còn tùy thuộc vào sở thích, cá tính và gu thẩm mỹ của từng người. Hãy liên hệ với chúng tôi – Rosaki offical để được tư vấn những gam màu đa dạng cho căn phòng ngủ nói riêng và cho ngôi nhà bạn nói chung. Hãy đăng ký theo dõi để cập nhật những thông tin mới và bổ ích của rosaki các bạn nhé. 

 

  



 

Tin cùng loại

Màu sơn nhà cho người mệnh Mộc thu hút tài lộc, may mắn

Chọn màu sơn nhà phù hợp với mệnh không chỉ tăng vận may và sức khỏe mà còn tạo không gian sống hài hòa. Đối với người mệnh Mộc, việc này đặc biệt quan trọng. Bài viết này, Rosaki sẽ cùng bạn lựa chọn những màu sơn nhà phù hợp, giúp cải thiện không gian sống và hỗ trợ sự nghiệp cũng như cuộc sống.

Mệnh Hỏa sơn nhà màu gì để tăng vượng khí, rước may mắn?

Màu sắc trong phong thủy không chỉ là yếu tố trang trí mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến tài vận và may mắn của gia chủ. Đối với những người thuộc mệnh Hỏa, việc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà trở nên cực kỳ quan trọng, bởi mỗi màu sắc đều mang một nguồn năng lượng riêng biệt có thể tương sinh hoặc tương khắc với bản mệnh của họ. Chính vì thế, việc tìm hiểu mệnh Hỏa sơn nhà màu gì trước khi trang trí không gian sống là rất cần thiết.

Lưu lại ngay 4+ màu sơn hợp tuổi Bính Thìn ấn tượng, hợp phong thủy

Màu sơn nhà không chỉ là yếu tố tạo nên không gian sống đẹp mắt, thư giãn và nhiều cảm hứng mà còn mang những nguồn năng lượng khác nhau, có thể thu hút hoặc phản chiếu các loại năng lượng tốt hoặc xấu cho những người sống trong đó. Cũng vì vậy, việc lựa chọn màu sơn hợp tuổi Bính Thìn sao cho phù hợp là rất quan trọng, góp phần mang đến may mắn và tài lộc cho gia chủ.

[Bật mí] Cách sơn nhà màu xanh rêu vừa đẹp, vừa hợp phong thủy

Luôn được đánh giá cao trong việc mang lại cảm giác thư thái, bình yên và hòa mình vào thiên nhiên, xanh rêu trở thành xu hướng màu sơn được nhiều gia chủ ưa chuộng để cải thiện và trang trí không gian sống. Tuy nhiên để có thể sơn nhà màu xanh rêu vừa hiện đại, sang trọng lại vừa hợp phong thủy, bạn cần nắm được một số tips thú vị đến từ ROSAKI.